xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” คว่ำวีนัสเข้ารอบรองหวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย หวังซิวแชมป์นี้อีกสมัย
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ หวดชาวอเมริกัน 2 เซตรวด ผ่านเข้าไปเจอกับ แองเจลลิก เคลเบอร์ ส่วน หลี นา เข้าไปพบงานหนักอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบตัดเชือก เทนนิส “โรม มาสเตอร์” เมื่อวันศุกที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ของประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ไฮไลต์สำคัญในรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยชาวรัสเซีย แชมป์เก่ารายการนี้ กับ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน โดยเป็น ชาราโปวา ต้อนเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 41 วินาที ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ แองเจลลิก เคลเบอร์ หวดสาวมือ 11 ของโลกจากเยอรมนี

ขณะที่ หลี นา หวดสาวมือ 9 ของโลกจากแดนมังกร เอาชนะ โดมินิกา ชิบุลโควา จากสโลวะเกีย 2-0 เซต 6-1, 7-6 (7/4) แบบไม่ยากเย็น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ มืออันดับ 6 ของโลกที่ลงเล่นในช่วงหัวค่ำ และชนะผ่าน ฟลาเวีย เพนเนตตา คู่แข่งชาวอิตาเลียน ที่ขอถอนตัวหลังจากเล่นไปได้เพียง 4 เกม เนื่องจากอากาศบาดเจ็บ

โดย เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดเผยหลังเข้ารอบแบบไม่ต้องเสียเหงื่อ ว่า “ไม่มีใครต้องการจะชนะแบบนี้หรอก ฉันรู้สึกละอายเล็กน้อย เพราะเรายังไม่ได้แข่งกันเท่าไหร่เลย แต่ก็มีความสุขกับมันนะ แมตช์นี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองตีลูกได้ลึก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ซ้อมมาตลอดอาทิตย์”
กำลังโหลดความคิดเห็น