xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ชิงสาวจีนหลัง “เซเรนา” ถอนหวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เข้าไปป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เข้าไปชิงชนะเลิศกับ หลี นา นักหวดจากจีน ที่ผ่านเข้ารอบมาหลังจาก เซเรนา วิลเลียมส์ ประกาศขอถอนตัวจากอาการเจ็บ ในศึกเทนนิส “โรม มาสเตอร์” รอบรองชนะเลิศเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ของประเภทหญิงเดี่ยว และชายเดี่ยว

ปรากฏว่า ในคู่แรก เซเรนา วิลเลียมส์ หวดมือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ “มาดริด มาสเตอร์” ต้องประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อแผ่นหลังแบบฉับพลัน ส่งผลให้ หลี นา หวดสาวมือ 9 ของโลกจากแดนมังกร ตบเท้าชนะผ่านเข้ารอบไปแบบไม่ต้องเสียเหงื่อ โดยจะเข้าไปพบกับ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมือ 2 ของโลก

“มันมีปัญหาเล็กน้อยกับแผ่นหลังในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ฉันรู้สึกเจ็บนิดหน่อย ซึ่งคิดว่าไม่ใช่ช่วงเวลาเหมาะสมที่ควรจะลงแข่งขันต่อ ตลอดชีวิตของฉันผ่านการแข่งขันมามากมายนั่นยิ่งทำให้ฉันต้องขอพัก เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแมตช์ใหญ่ที่จะมากถึงนี้ใน เฟรนช์ โอเพน บางทีฉันอยากจะอยู่ที่โรมต่อไปอีกสักพัก ฉันรู้สึกรักเมืองนี้จริงๆ” อดีตหวดมือ 1 ของโลกให้สัมภาษณ์ในห้องแถลงหลังจากประกาศถอนตัว

ขณะที่ผลอีกคู่ไม่มีพลิกล็อก มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย และดีกรีแชมป์เก่า ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที งัดฟอร์มเก่งชนะ แองเจลลิก เคลเบอร์ หวดสาวมือ 11 ของโลกจากเยอรมนี ไปได้ตามคาด 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์รายการนี้อีกครั้งกับ หลี นา มือหวดจากประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม

โดย มาเรีย เผยกลังจบแมตช์นี้ ว่า “ฉันรู้สึกดีมากจริงๆ ที่ได้กลับมาเล่นในรายการที่ตัวเองเคยประสบความสำเร็จเมื่อปีที่แล้ว และในปีนี้พาตัวเองมาอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสจะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง มันมีความสุขมากๆ ที่ชนะในแมตช์นี้ ฉันเคยมีแมตช์ที่ยากลำบากแต่ก็หวังว่าตัวเองจะปรับปรุงข้อผิดพลาดให้ดีต่อไป”
เซเรนา ขอถอดตัวไปอีกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น