xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-นาดาล” ติดโผผู้ทรงอิทธิพล “ฟอร์บส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์-นาดาล สองอริตลอดกาลของวงการเทนนิส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองนักเทนนิสชายชื่อดังของโลก ได้รับเลือกให้ติดโผ 100 คนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดประจำปี 2012 จากการจัดอันดับของ “ฟอร์บส์” นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

“ฟอร์บส์” จัดอันดับรายชื่อคนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด 100 คน ในปี 2012 ซึ่งถือเป็นการรวบรวมคนดังจากแขนงต่างๆ ที่มีรายได้จากการทำงานบวกกับการปรากฏตัวตามสื่อทุกรูปแบบ อาทิ นักแสดง, พิธีกร, นางแบบ-นายแบบ, นักกีฬา, นักเขียน, นักดนตรี และ นักแสดงตลก ซึ่งปรากฏว่า ในวงการเทนนิส มีนักหวดชื่อดังของ เอทีพี ทัวร์ ติดโผสองราย คือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ และ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกชาวสเปน

โดย เฟเดอเรอร์ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 31 โดยพิจารณาจากเงินรายได้ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) จากการเซ็นสัญญาระยะยาวกับสปอนเซอร์ถึง 9 ราย อาทิ ไนกี, โรเล็กซ์, วิลสัน และ เครดิต ซุสส์ แถมยังรับทรัพย์จากงานโชว์ตัวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ซึ่งเจ้าตัวยังได้รับการยกย่องให้เป็นนักหวดที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล จากสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย และมีเงินรางวัลสะสมจากการเล่นอาชีพสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยจำนวนตัวเลข 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

ส่วน นาดาล ติดอันดับ 47 ฟอร์บส ยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล หลังรั้งตำแหน่งมือวางระดับท็อป 2 ของโลก เมื่อจบฤดูกาลของเอทีพี ทัวร์ มาตลอด 7 ปีซ้อน รวมถึงมีเงินรางวัลสะสมในการเล่นอาชีพ 48 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,444 ล้านบาท) เป็นรอง เฟเดอเรอร์ เพียงคนเดียว แถมยังเป็นนักหวดคนแรกที่คว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์เดิมอย่าง “มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ติดต่อกันถึง 8 สมัย และมีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนมากมาย อาทิ ไนกี, บาโบลัต, เกีย มอเตอร์ส, ริชาร์ด มิลล์ และ บาคาร์ดี

ขณะที่นักเทนนิสรายอื่นที่ติดโผในการจัดอันดับครั้งนี้ ประกอบด้วย มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยอดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซีย (อันดับ 71), เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าแม่แกรนด์สแลม 13 สมัย ชาวอเมริกัน (อันดับ 77) และ หลี่ นา แชมป์แกรนด์สแลมชาวเอเชียคนแรกจากจีน (อันดับ 87)
กำลังโหลดความคิดเห็น