xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชู “เซเรนา” แชมป์สแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา รอหยิงสแลมเฟรนช์ใบที่ 2
คริส เอเวิร์ต และ จอห์น แม็คเอนโร สองตำนานนักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกัน ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดหญิงมือ 5 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ จะเป็นผู้ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปลายเดือนนี้

หวดหญิงวัย 30 ปี เพิ่งสร้างสถิติเก็บชัย 17 แมตช์รวด ในการแข่งขันฤดูกาลคอร์ตดินที่ผ่านมา ก่อนขอถอนตัวจากรอบตัดเชือกของศึกโรม มาสเตอร์ส กับ หลี่ นา หวดหญิงชาวจีน เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่ผ่านมา ทำให้ เอเวิร์ต และ “บิ๊กแม็ค” มั่นใจว่า สแลมเฟรนช์ ปีนี้ เซเรนา จะเป็นผู้ซิวแชมป์ไปครอง

โดย เอเวิร์ต เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ฉันไม่เคยเห็น เซเรนา ทำผลงานบนคอร์ตดินได้ยอดเยี่ยมเท่านี้มาก่อน แต่ฉันคิดว่าตอนนี้เธอกำลังอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ ที่ผ่านมา เธอเล่นได้ดีทั้งการแข่งขันฮาร์ดคอร์ต และ คอร์ตหญ้า แต่คอร์ตดินเธอก็ทำได้ดี และประสบความสำเร็จเช่นกัน ฉันคิดว่ามันต้องส่งกระทบต่อคู่แข่งอย่าง มาเรีย ชาราโปวา และ วิคตอเรีย อซาเรนกา เป็นแน่”

ขณะที่ แม็คเอนโร กล่าวเช่นกันว่า “บ่อยครั้งที่เธอมักเล่นได้ดี แต่ผมคิดว่า อายุที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นอุปสรรคเล็กน้อย สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ การต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ยากแก่การคาดเดาที่ปารีส และอาจทำให้เธอไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีในสนามได้ แต่ถ้าเธอรับมือกับมันได้ ก็จะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้เช่นกัน”

สำหรับสถิติที่ผ่านมา เซเรนา ประสบความสำเร็จคว้าโทรฟี ซูซาน ลองลอง มาครองได้สำเร็จเมื่อปี 2002 ด้วยการล้มพี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ 2-1 เซต 7-5, 6-3 แต่หลังจากนั้น หวดหญิงดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย ก็ไม่เคยกลับมาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้อีกเลย

ทั้งนี้ การแข่งขันแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.นี้ โดยแชมป์เก่าประเภทชายเดี่ยวปีที่แล้วตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ส่วนหญิงเดี่ยวเป็นของ หลี่ นา หวดหญิงมือ 7 ของโลก ชาวจีน
คริส เอเวิร์ต
บิ๊กแม็ค
กำลังโหลดความคิดเห็น