xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ฝ่าฝนซิวแชมป์หวดโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย โชว์ยิ้มสวยกับแชมป์โรม
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ป้องกันแชมป์เทนนิสรายการ “โรม มาสเตอร์ส” ไว้ได้สำเร็จ หลังพลิกเอาชนะ หลี่ นา นักหวดจากจีนไป 2-1 เซต รับแชมป์รายการที่ 26 ในการเล่นอาชีพ ท่ามกลางสายฝน ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาโซนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 150 ล้านบาท ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.2555 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันของ มาเรีย ชาราโปวา แชมป์เก่ารายการนี้จากรัสเซีย และ หลี่ น่า นักหวดจากจีน

ปรากฏว่า ระหว่างการแข่งขันในเซตที่ 3 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ฝ่ายจัดต้องตัดสินใจหยุดพักไปนานกว่าชั่วโมง และหลังกลับมาแข่งกันต่อเป็น มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลก ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง 52 นาที พลิกกลับมาชนะ หลี นา 2-1 เซต 4-6, 6-4, 7-6 (7/5) ป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ได้สำเร็จท่ามกลางสายฝน และถือเป็นแชมป์รายการที่ 26 ในการเล่นอาชีพ

โดย หวดสาวสวยขวัญใจมหาชน เปิดเผยภายหลัง ว่า “ฉันไม่มีความกังวลกับฝนในแมตช์นี้เลย แต่กลับชอบด้วยซ้ำ เพราะเคยเล่นท่ามกลางสายฝนมาแล้วที่แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เป็นการพบกับ ลินซีย์ ดาเวนพอร์ต และมันเกมแมตช์ที่น่าจดจำมาก วันนี้คอร์ตเปียกและลื่นมาก เมื่อเรากลับมาเล่นต่อหลังจากหยุดไป อัมไพร์ ให้เราตัดสินใจเองว่าจะเล่นกันต่อหรือไม่ แต่เราทั้งคู่ก็เลือกจะแข่งให้จบ”

“นี่เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมมากก่อนที่จะลุย โรลัง การ์ลอส หลี่ นา รักษามาตรฐานได้ดีเหมือนปีก่อน มีเกมรับการเคลื่อนที่ไปตีบอลและกลับมาประจำตำแหน่งที่น่าทึ่ง เธอเป็นคู่แข่งที่เก่งกาจคนหนึ่ง และที่สำคัญเธอเล่นด้วยความมั่นใจ” ชาราโปวา กล่าวเสริม

ด้าน หลี่ นา หวดสาวแดนมังกรเจ้าของตำแหน่งรองแชมป์ กล่าวว่า “นี่คือ แมตช์ที่ตลกมากเลย มันเหมือนเรากำลังเล่นฟุตบอลท่ามกลางสายฝน ช่วงที่เราต้องออกไปพักเป็นเวลานาน เราทั้งคู่ต้องพยายามทำสมาธิแทบทุกวินาที ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเบื่อมาก”
กลับมาแข่งจบจนได้กลับจากฝนตกหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น