xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ไม่นึกฝันคืนบัลลังก์หวดหญิงอีกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ทวงบัลลังก์ได้สำเร็จ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย ยอมรับไม่คิดฝันมาก่อนว่าตัวเองจะได้กลับมายืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการ ด้วยตำแหน่งมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิงอีกครั้ง นับตั้งแต่มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตนักกีฬาอาชีพเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

หวดสาววัย 25 ปี รั้งตำแหน่งมือ 1 โลก ครั้งสุดท้ายเมื่อ 4 ปี ก่อน จากผลงานความสำเร็จกระชากแชมป์แกรนด์สแลมมานอนกอดได้ถึง 3 ใบ อาทิ วิมเบิลดัน 2004, ยูเอส โอเพน 2006 และ ออสเตรเลียน โอเพน 2008 อย่างไรก็ตาม หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่และงดลงแข่งทุกรายการนับตั้งแต่เดือน ต.ค.-ส.ค.2008 ส่งให้ ชาราโปวา ร่วงลงมาอยู่อันดับ 126 ของโลก

แต่หลังกลับมาหวดในปี 2009 ฟอร์มของ “นางฟ้ามาเรีย” ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับก่อนมาพีกอีกครั้งในปีนี้ ล่าสุด เอาชนะ เพทรา ควิโตวา หวดมือ 4 โลกชาวเช็ก 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ในศึกตัดเชือกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2012 ซึ่งผลดังกล่าวนอกจากทำให้ ชาราโปวา มีลุ้นสแลมเฟรนช์ ใบแรกในชีวิตแล้ว ยังทำให้เจ้าตัวกลับมาคืนบัลลังก์มือ 1 โลก อีกครั้ง

ชาราโปวา กล่าวถึงการคืนบัลลังก์มือ 1 หญิง ว่า “ฉันเคยรั้งตำแหน่งมือ 1 โลก เมื่อหลายปีก่อน โดยที่ไม่คิดเลยว่าจะได้กลับมาอยู่บนจุดสูงสุดอีกครั้งในสถานที่ที่เล่นเทนนิสได้ดีเช่นนี้ ถือเป็นเส้นทางที่ยาวนาน แต่ละวันที่ผ่านมาฉันต้องเผชิญกับความผิดหวัง ท้อแท้ และอุปสรรคต่างๆ มากมายที่คุณต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่มันก็ถือเป็นเรื่องคุ้มค่าไม่น้อยทีเดียว”

“ฉันเล่นเทนนิสมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ถือเป็นความผูกพันอย่างมาก และก็รักในสิ่งที่ฉันทำอยู่เสมอ และบอกตามตรงว่าฉันรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งและโชคดีมากเพียงใดที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก นั่นคือ การเล่นเทนนิส” แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าของมือ 1 โลกคนล่าสุด กล่าวถึงเกมรอบชิงชนะเลิศกับ ซารา เอร์รานี หวดม้ามืดจากอิตาลี ในวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ ว่า “ฉันเชื่อว่ามันจะต้องเป็นแมตช์รอบชิงชนะเลิศที่หนักหนาสาหัสแน่นอน เธอคว้าชัยในการลงเล่นคอร์ตดินมาหลายแมตช์ด้วยกัน ถือเป็นคอร์ตที่เธอโปรดปราน และชัดเจนว่า เธอคือผู้เล่นที่อันตรายอย่างยิ่งสำหรับฉัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น