xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" สุดแกร่งซิวเฟรนช์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ซิวแกรนด์สแลมครบทุกรายการ
มาเรีย ชาราโปวา กลายเป็นนักเทนนิสหญิงคนที่ 10 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ หลังเธอหวดเอาชนะ ซารา เออร์นานี 2 เซตรวดในแมตช์ชิงดำจนคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพนได้สำเร็จ เมื่อค่ำวันนี้ (9 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย. 2555 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยชาวรัสเซีย ซึ่งเตรียมขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในสัปดาห์หน้า ใช้เวลาประมาณ 90 นาที เอาชนะ ซารา เออร์รานี มือวางอันดับ 21 จากอิตาลี แบบไม่ยาก 2-0 เซต 6-3, 6-2 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตดินสมัยแรก

ทั้งนี้ แร็กเกตวัย 25 ปี ก็คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการเป็นที่เรียบร้อย ต่อจาก วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2006 และ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2008

"ที่เป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ในชีวิตฉัน เป็นการเดินทางที่สุดวิเศษ เมื่อ 8 ปีที่แล้วฉันคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรก แล้ว 8 ปีต่อมาก็มาอยู่ที่นี่" ชาราโปวา เปิดเผยหลังจากรับถ้วยรางวัล "ไม่สำคัญว่าคุณจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมกี่รายการ ถ้าหากนี่จะเป็นแชมป์ครั้งเดียวของฉัน มันก็พิเศษ เพราะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 4 ของฉัน"
เออร์รานี สู้ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น