xs
xsm
sm
md
lg

ใครโกรธ? “มาเรีย” ปัดขอโทษแม้เล่นไม่คุ้มค่าบัตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้า มาเรีย ปิดเกมที่ 2 เซตรวดเข้ารอบสบาย
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ยืนยันไม่ขอโทษแฟนเทนนิสแม้อาจถูกมองว่าเล่นได้ไม่คุ้มค่าบัตร โดยตลอด 3 แมตช์ที่ผ่านมาในศึก เฟรนช์ โอเพน ตนเองเล่นแบบรีบปิดเกม เน้นผลการแข่งขัน และไม่เอาใจผู้ชม โดยชี้เหตุผลว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ต้องตีแบบมาเอนเตอร์เทน

ชาราโปรวา ออกแนวสาวมั่นไม่แคร์สื่อและแฟนเทนนิส ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.โชว์ฟอร์มสวยดุ ไล่อัด เผิง ฉ่วย นักเทนนิสมืออันดับ 28 ของรายการจากจีน 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ทะลุเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ไปเจอกับ คลารา ซาโคพาโลวา มือดีชาวเช็ก แบบไม่ต้องออกแรงมาก ทำให้ตลอด 3 แมตช์ที่ผ่านมา ในศึกเฟรนช์ โอเพน มาเรีย ชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งหมด และใช้เวลารวมไปเพียง 2 ชั่วโมง 54 นาที เท่านั้น

อย่างไรก็ดี หวดมือ 2 ของโลก ยืนยันในรอบ 16 คนสุดท้าย ตนเองจะเล่นตามแนวทางเดิมต่อไป โดยอาศัยลูกยิงที่หนักหน่วงและแม่นยำ รีบปิดเกมเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ไม่ขอเน้นการเล่นแบบเอนเตอร์เทนผู้ชม และย้ำชัดเจนจะไม่ขอโทษใคร แม้มีโอกาสถูกแฟนเทนนิส มองว่า เล่นได้ไม่คุ้มค่าราคาบัตรเข้าชมการแข่งขันก็ตาม

“สิ่งสุดท้ายที่ฉันจะคิดทุกครั้งที่ตัวเองเดินออกมาแข่งขัน ก็คือ ใครจ่ายเงินเท่าไหร่ในการซื้อบัตรเข้าชม หรือพวกเขาต้องการดูการเล่นของฉันนานแค่ไหนในแมตช์นี้ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าฉันเหมือนคนเห็นแก่ตัวรึเปล่า แต่งานของฉัน คือ ออกไปเล่นและคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น ไม่ว่าจะ 6-0, 6-0 หรือ ชนะใน 3 เซต คุณต้องพยายามทำมันให้ดีที่สุด” มาเรีย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

สำหรับในรอบ 16 คนสุดท้าย มาเรีย จะเข้าไปพบกับ คลารา ซาโคพาโลวา นักหวดชื่อดังชาวเช็ก ที่ปราบ อนาสตาเซีย พาฟลูเชงโควา นักเทนนิสสาวจากรัสเซียไป 2-0 เซต 6-3, 7-5 โดยเธอพูดถึงแมตช์ข้างหน้านี้ ว่า “ฉันมีความสุขกับเกมรอบที่ผ่านๆ มา แต่ในแมตช์ถัดไปสกอร์ของเราทั้งคู่จะเริ่มที่ 0-0 และไม่ว่าอย่างไรฉันจะต้องเล่นด้วยวิธีที่ดีที่สุด เพื่อคว้าถ้วยรางวัล “กูป ซูซานน์ ลองลอน” ในเซนเตอร์คอร์ตฟิลิปป์ ชาตริเยร์ ในวันเสาร์หน้ามาให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น