xs
xsm
sm
md
lg

"หมวยหลี่" ชมโค้ชช่วยคืนฟอร์ม-โวเล่นอีก 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา ยังฟิตแม้อายุขึ้นเลข 3
หลี่ นา ยอดนักเทนนิสหญิงจากแดนมังกร ชื่นชม คาร์ลอส โรดริเกวซ โค้ชคนใหม่ของตนเองว่ามีส่วนช่วยให้คืนฟอร์มเก่งในวัย 30 และมีลุ้นทำลายสถิติมากมายที่ประเทศบ้านเกิด พร้อมยืนยันยังฟิตเต็มถังและไล่หวดคู่แข่งได้อีก 4 ปีแบบไร้ปัญหา

นักหวดสาววัย 30 ปี เพิ่งทำสถิติเป็นนักเทนนิสจากจีนคนแรกที่คว้าแกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จในรายการ เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ซึ่งนอกจากนี้ หลี่ นา กำลังลุ้นทำสถิติเป็นนักกีฬาอาชีพที่ลงเล่นด้วยอายุมากที่สุด และเป็นนักกีฬาหญิงที่โกยรายได้มากที่สุดในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย หวดสาวแดนมังกรยกเครดิตให้ คาร์ลอส โรดริเกวซ อดีตโค้ชของ ชุสติน เอแนง อาร์เดน ที่ช่วยให้ราชินีคอร์ตดินจากเบลเยียม เป็นแชมป์แกรนด์สแลมถึง 7 สมัย และเพิ่งเริ่มงานด้วยกันเพียง 2 เดือน ทว่าสามารถยกระดับฟอร์มของ หลี่ นา มากขึ้นจนกลับมาติด 1 ใน 8 ของโลก และได้สิทธิ์ไปลึยศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แชมเปียนชิพ ในปีนี้อีกครั้ง

"เขาเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงไปได้หลายสิ่งจริงๆ ในช่วงเริ่มต้ย 2 วันแรกฉันต้องสู้อย่างหนัก ไม่ใช่สู้กับ คาร์ลอส นะ แต่เป็นการสู้กับตัวเอง แต่หลังจากผ่านไป 1-2 อาทิตย์ทุกอย่างมันค่อยๆ ดีขึ้น และดีขึ้นมากทีเดียว" เจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2011 กล่าว

พร้อมกันนี้ หลี่ น่า ยังยืนยันว่าแม้จะอยู่ในวัย 30 ปี แต่ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากเธอยังฟิตเต็มที่และพร้อมจะลงแข่งได้อีก 4 ปีแบบสบายๆ "ตอนนี้ ฉันฟิตมากๆ สามารถจะวิ่งไปได้ทั่วคอร์ต และเล่นเทนนิสได้ดีต่อไป ฉันยังไม่เคยคิดถึงการรีไทร์ และยังสนุกกับการเล่นเทนนิสต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น