xs
xsm
sm
md
lg

“หมวยหลี่” ฉุนสื่อจวกสามีไร้น้ำยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ ปกป้องสามีของตัวเองเต็มที่
หลี่ น่า นักเทนนิสหญิงมือ 9 ของโลก ชาวจีน ออกอาการฉุนจัด หลังสื่อบ้านเกิดแนะให้ใช้บริการโค้ชเทนนิสต่างชาติ แทนที่ของ เจียง ชาน สามีของตัวเอง ก่อนลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองผู้ดีกลางปีนี้ พร้อมเชื่อมั่นว่า ปีนี้ตนจะทำผลงานได้ดีเหมือนเก่า ภายใต้การดูแลของทีมงานเดิมของตัวเอง

หวดจอมเก๋าวัย 30 ปี ร่วมงานกับ ชาน สามีที่เคยเป็นอดีตนักเทนนิสเก่าตั้งแต่ปี 2010 มีผลงานเด่นพา “หมวยหลี่” เข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ออสเตรเลีย ก่อนหันไปใช้บริการ ไมเคิล มอร์เทนเซน โค้ชเฟดคัพทีมชาติเดนมาร์ก และเถลิงแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ แต่แล้วทั้งคู่ก็แยกทางกันหลังจบ ยูเอส โอเพน ทำให้ หลี่ ต้องจ้างสามีกลับมาทำงานเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ไชนา เดลี สื่อแดนมังกร ยิงคำถามถึงการจ้างโค้ชต่างชาติ แทนที่ของ ชาน ก่อนลงหวดโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม - 13 สิงหาคมนี้ เล่นเอา หลี่ ไม่พอใจอย่างมาก โดยกล่าวว่า “ฉันไม่รู้เลยว่า ทำไมสื่อถึงคอยแต่สนใจในเรื่องนี้กันนัก คุณอาจไม่เชื่อมั่นในตัวเจียงและทีมงาน ก็แล้วแต่พวกคุณ แต่ฉันจะไม่จ้างโค้ชต่างชาติเด็ดขาด และหวังว่าสื่อจะไม่ถามอะไรแบบนี้อีก”

ขณะเดียวกัน แชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ชาวเอเชียคนแรก เผยไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดกับฟอร์มของตัวเองที่ค่อยๆ ถดถอยลงตามลำดับ โดยเฉพาะฟอร์มในปีนี้ที่ยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร “หากเปรียบเทียบกับฟอร์มเข้าชิงออสเตรเลียน โอเพ่น ปีที่แล้ว แน่นอนว่าทุกคนย่อมรู้สึกผิดหวัง แต่ฉันคิดว่าผลงานของตัวเองกำลังดีขึ้นและก็ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องนี้แต่อย่างใด”

ทั้งนี้ หลี่ น่า เผยถึงแผนการลงหวดที่ “ลอนดอนเกมส์” ปีนี้ ว่า หลังจบแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ตนจะกลับไปที่จีนก่อนเดินทางไปพบแพทย์ที่เยอรมนี เพื่อเช็กสภาพร่างกาย และเดินทางไปที่ลอนดอน ก่อนโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ โดยเจ้าตัวหวังว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าที่ “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ซึ่งคราวนั้นต้องยุติเส้นทางลุ้นเหรียญที่บ้านเกิดเพียงแค่รอบ 4 เท่านั้น

“มันอาจเป็นโอลิมปิก เกมส์ ครั้งสุดท้ายของฉัน ซึ่งฉันหวังทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง” หมวยหลี่ กล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองในการแข่งขันโอลิมปิก ครั้งที่ 3 ในชีวิต เป็นการทิ้งท้าย
คู่ชีวิตทั้งในและนอกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น