xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพทำพิษ "หลี่-เจเจ" ถอนหวดปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า ถอนหวดปารีสเพราะหลังเดี้ยง
หลี่ น่า และ เยเลนา แยนโควิช สองนักเทนนิสหญิงชื่อดังระดับโลก มีอันต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ "ปารีส อินดอร์ โอเพน" หลังเจอปัญหาบาดเจ็บจากศึกเฟดคัพ เมื่อสัปดาห์ก่อนเล่นงานทั้งคู่ จนต้องโบกมือลาแดนน้ำหอมตั้งแต่รอบแรก

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "โอเพน เชเดแอฟ ซุยซ์" ชิงเงินรางวัลรวม 637,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19.1 ล้านบาท) ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

แต่ปรากฏว่า หลี่ น่า มือ 3 ของรายการจากจีน มีอันต้องยุติเส้นทางลุ้นแชมป์เพียงรอบแรกเท่านั้น หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่หลัง ขณะไล่หลัง ซเวตอานา พิรอนโควา จากบัลแกเรีย ในเซตสอง จนต้องโยนผ้าขาวขอยอมแพ้ในเวลาต่อมา ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "หมวยหลี่" แพ้ไป 2 เซตรวด 6-7 (5/7),2-3

หลังจบแมตซ์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด เผยว่าตนมีปัญหาบาดเจ็บมาตั้งแต่รับใช้ชาติทำศึกเฟดคัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "ความจริงฉันรู้สึกว่าตัวเองดีขึ้นมากและไม่รู้สึกเจ็บเลยในตอนเช้า แต่อยู่ๆมันกลับมาเล่นงานอีกครั้งจนไม่อาจฝืนได้ ฉันก็ไม่แน่ใจนักว่าเป็นเพราะเฟดคัพหรือเปล่า? เพราะบางทีฉันอาจจะแก่แล้วก็ได้"

ขณะที่ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 ชาวเซิร์บ ก็เป็นหวดหญิงอีกรายที่ขอถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ หลังต้องเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย ที่ได้รับมาจากการปราบ เคิร์สเทน ฟลิปเกนส์ ของเยอรมนี ในศึกเฟดคัพ เช่นกัน "ฉันหวังว่าตัวเองจะลงแข่งได้ที่นี่ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังกลับไป ความจริงฉันลงแข่งมากเกินไปตั้งแต่ที่ออสเตรเลีย ถึง เฟดคัพ แต่การรับใช้ชาติก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจปฏิเสธได้"

ทั้งนี้ การถอนตัวของ "หมวยหลี่" และ "เจเจ" ทำให้เวลานี้ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมือ 3 ของโลก รองแชมป์ "ออสซี โอเพน" และ มาริยง บาร์โตลี หวดขวัญใจเจ้าถิ่น กลายเป็นสองบิ๊กแนมที่ยังหลงเหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์ขณะนี้ ซึ่งทั้งคู่จะเริ่มลงสนามรอบสองในช่วงกลางสัปดาห์นี้
เจเจ เดี้ยงอีกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น