xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผย "หลี่" ช่วยจิงโจ้ทำเงินท่องเที่ยวสะพัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศออสเตรเลียอย่างมากมาย
เฮรัลด์ ซัน แท็บลอยด์หัวดังจากแดนจิงโจ้ เผย หลี่ น่า นักเทนนิสหญิงชาวจีน มีส่วนช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลียให้คึกคักขึ้นกว่าเดิม โดยคาดว่าหวดแดนมังกรจะเป็นตัวแปรสำคัญช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายใน 5 ปีข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวของเฮรัลด์ ซัน รายงานว่า "หมวยหลี่" สร้างปรากฏการณ์เพิ่มยอดขายตั๋วการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ในประเทศจีนได้มากขึ้นอีก 30% ในปีนี้ หลังสร้างชื่อเป็นนักหวดชาวเอเชียคนแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมในกรุงเมลเบิร์นปีที่แล้ว ก่อนดังกระฉูดด้วยการกระชากแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน หลังจากนั้นอีก 4 เดือนต่อมา

โดย จอห์น ลี หัวหน้าฝ่ายท่องเที่ยวและคมนาคมของออสเตรเลีย เผยผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า "มีชาวจีนจำนวนกว่า 53 ล้านคน ออกจากที่พักในช่วงวันหยุดพักผ่อนเมื่อปีที่แล้ว โดยนับเป็นชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศออสเตรเลีย จำนวน 5 แสนคน ผมมองว่านั้นคือตัวเลขที่สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าได้ภายใน 5 ปี จากปรากฏการณ์ของนักหวดหญิงที่ชื่อ หลี่ น่า"

ขณะเดียวกัน ลียังแอบหวังให้ หลี่ น่า คว้าแชมป์ออสซี โอเพน ในปีนี้ เพราะหากเกิดขึ้นจริงก็จะช่วยเพิ่มกระแสการท่องเที่ยวในแดนจิงโจ้ได้อีกไม่น้อย "แฟนเทนนิสชาวจีนเมื่อเดินทางมาที่นี่ ก็ไม่ได้เที่ยวอยู่แต่เมลเบิร์น แต่ยังไปที่เมืองอื่นอย่างซิดนีย์ หรือ อูลูรู อีกด้วย เธอทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มต้นปี 2012 และหากยังรักษาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง หลี่ จะเป็นบุคคลทรงคุณค่าต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว มากกว่าโอปราห์ อย่างแน่นอน"

ในอดีต วงการท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย ถึงวิกฤติตกต่ำอย่างแรงในยุค 1990 ก่อนที่ปีล่าสุดจะเริ่มบูมขึ้นมาอีกครั้ง หลังเชิญตัว โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์คนดังขวัญใจอเมริกันชน มาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวในแดนจิงโจ้ ซึ่งถือเป็นผลดีและช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ประเทศออสเตรเลียไม่น้อยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น