xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ตั้ง "เปาหนอม" นั่งแท่นนักวิจัยผู้ตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขาขึ้นของ ถนอม
“เปาหนอม”ถนอม บริคุต หลังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันเจ้าตัวได้โอนย้ายมาทำงานที่ กกท.ในตำแหน่งนักวิจัยการทำหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬาอาชีพของไทย ว่าต้องมีมาตรฐานระดับใด เผยคุณสมบัติครบถ้วนและจะทำให้วงการผู้ตัดสินไทยมีความเจริญแน่นอน

ภายหลังจากที่มีข่าวว่า ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินเจ้าปัญหาเข้าทำงานที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยเข้ารายงานตัวในฐานะเจ้าหน้าที่ของ กกท.เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด สังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่าถนอม บริคุตได้ทำเรื่องขอโอนย้ายจากข้าราชการครูมาเป็นพนักงานของ กกท. เกือบ 1 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีตำแหน่งว่างกระทั่งช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. มีเจ้าหน้าที่ของ กกท.เกษียนอายุ ดังนั้นจึงเปิดโอกาสให้ถนอมเข้ารับตำแหน่งดังกล่าว

“เรื่องนี้เราได้พูดคุยกับนายสกล วรรณพงษ์รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์เรียบร้อยแล้ว ให้ถนอม เข้ารับตำแหน่งในส่วนกีฬาอาชีพ โดยเน้นไปที่การวิจัยเรื่องการทำหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬาอาชีพของไทยว่าต้องมีมาตรฐานระดับใด ซึ่งตำแหน่งนี้เราต้องการผู้เชี่ยวชาญพิเศษที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานระดับสูง และถนอมเป็นผู้ตัดสินระดับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าจึงถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน”

“ถนอมมีเวลา 15 วันเข้ารายงานตัวต่อหน่วยงานของตนเองและเมื่อเข้ารับงานอย่างเป็นทางการแล้วจะไม่สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ตัดสินไม่ว่าระดับใดได้อีกเนื่องจากจะเกิดคำครหาได้ แต่หากสมาคมฟุตบอลฯ ต้องการให้ถนอมอยู่ช่วยทำหน้าที่ผู้ตัดสินไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป สมาคมฯจะต้องส่งหนังสือขอตัวอย่างเป็นทางการมายังกกท. จากนั้นจะพิจารณาคำร้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่เห็นด้วยหากพนักงานของกกท.จะออกไปทำงานข้างนอก"
กำลังโหลดความคิดเห็น