xs
xsm
sm
md
lg

"หมวยหลี่" ยันหวดแดนปลาดิบ ลั่นเป้าชิง WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา ยันไปหวดที่ญี่ปุ่นแน่นอน
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกชาวจีน ยืนยันเตรียมลงแข่งขันเทนนิสรายการ โตเกียว โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน โดยไม่สนใจปัญหาข้อพิพาทระหว่างประเทศ พร้อมเผยขอมุ่งมั่นทำผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อทำผ่านควอลิฟายเข้าไปลงแข่งขันศึกใหญ่ส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ให้ได้

หลังมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลของญี่ปุ่น เตรียมควักเงินซื้อเกาะเตียวหยู หรือ เกาะเซนกากุ อันเป็นเกาะที่ จีน และ ญี่ปุ่น ต่างออกมากล่าวอ้างกรรมสิทธิ์เป็นเกาะของตัวเองมาอย่างยาวนาน ทำให้ประชาชนในเมืองจีน แสดงความไม่พอใจพร้อมกับลุกฮือมาทำล้ายข้าวของและโรงงานอุตสาหกรรมจากประเทศญี่ปุ่น

ปัญหาความขัดแย้งดังกล่าวยังบานปลายมาถึงวงการกีฬา เมื่อมีรายงานว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกีฬาจากญี่ปุ่นถอนตัวจากการแข่งขัน เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, จักรยาน และ รักบี 7 คน ที่จีนเป็นเจ้าภาพ เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม หลี่ นา อดีตมือ4 ของโลกและแชมป์เฟรนช์ โอเพน 2011 ไม่สนใจเรื่องกรณีพิพาทระหว่างสองประเทศ พร้อมยืนยันเตรียมบินไปหวดเทนนิสรายการ โทเรย์ แพน แปซิฟิค โอเพน ที่ญี่ปุ่น ในสัปดาห์นี้ (23-23 ก.ย.) อย่างแน่นอน โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การลงหวดรายการใหญ่ส่งท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ตุรกี ปลายปีนี้

"หลังจบรายการ ยูเอส โอเพน ฉันหวังจะหยุดพักสักระยะ แต่ตอนนี้ก็กลับมาเริ่มฝึกอีกครั้งหลังได้โค้ชคนใหม่ ซึ่งเราคงต้องใช้เวลาปรับจูนกันสักนิด เวลานี้ ฉันรู้ดีว่าเป้าหมายของตัวเองคือทำผลงานผ่านควอลิฟายลงแข่งขันที่อิสตันบูล และไม่ต้องการที่จะเสียเวลากับเรื่องอื่นอีกต่อไป" หวดหญิงวัย 30 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น