xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้ รบ.จัดฟุตซอลโลกตามที่รับปากฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาง นฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกโรงจี้รัฐบาล ให้มาดูแลการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ตามที่ได้รับปากกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มี นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุมได้เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ และประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กล่าวว่า กรณีที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาฟุตซอลโลกครั้งที่ 7 ในวันที่ 1-18 พ.ย.นี้ ซึ่งก็ปรากฏเป็นข่าวไปทั่วโลกแล้วว่าสนามแข่งขันยังสร้างไม่เสร็จ

“ซึ่งคณะกรรมาธิการได้ศึกษาและติดตามเรื่องนี้มาเป็นเวลาปีเศษ และเชื่อว่า สนามฟุตซอลจะสร้างเสร็จแน่ แต่วันนี้สร้างไม่เสร็จ ทางฟีฟาจึงได้ย้ายไปแข่งสนามใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แต่ตนเห็นว่า ยังมีความสับสนไม่มีความพร้อมเท่าที่ควร หน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงสมาคมฟุตซอลแห่งประเทศไทย ยังไม่มีความร่วมมือหรือประสานงานที่ชัดเจน”

“เกรงว่า หากเป็นเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง จึงขอฝากไปยังรัฐบาลให้ลงมากำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะถือขณะนี้ได้ล้มเหลวในระดับหนึ่งแล้ว สิ่งที่ควรจะทำเองจากนี้ว่าจะทำอย่างไรให้มีการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์ได้ เพราะชื่อเสียงเกียรติภูมิทางด้านกีฬาของประเทศไทยได้สะสมมานาน แต่วันนี้จะมาเข้าสู่บัญชีประเทศที่ไม่น่าไว้วางใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ดังนั้น รัฐบาลต้องชัดเจนว่าจะทำได้ตามที่รับปากกับฟีฟ่าเพื่อไม่ให้ประเทศเสียหายกว่านี้” นางนฤมล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น