xs
xsm
sm
md
lg

เปาไทยประท้วง "เสธ.ตุ้ม" ยันมีคนปั่นกระแสหยุดเป่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม ยันเองมีคนสร้างข่าว
"เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ยันมีผู้เสียผลประโยชน์เป็นคนสร้างกระแสเรื่อง 87 ผู้ตัดสิน ขอหยุดการทำหน้าที่เพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมา เผยมีแค่ 8-9 รายเท่านั้น มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อเกมแน่นอน

สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวเรื่องการขอหยุดการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้จัดแข่ง เพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม- 9 พฤศจิกายน2555 โดยมีรายชื่อของเชิ๊ตดำชั้นนำของประเทศไทยอาทิเช่น ชัยยะ มหาปราบ, อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์, ทวีป อินทร์แก้ว และ ปรีชา กางรัมย์ รวมทั้งสิ้น 87 คน

ล่าสุด "เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าสผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า มีการปลุกกระแสของคนที่เสียประโยชน์ "การเรียกร้องขอยุติการทำหน้าที่ผู้ตัดสินนั้นมีจริง แต่มีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยมีโต้โผใหญ่ที่เคยได้เป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟาของสมาคมฟุตบอลฯแต่ปีนี้หลุดไม่ได้เป็น เป็นคนสร้างข่าวขึ้นมา แต่เมื่อผมลองตรวจเช็คดูแล้วโดยให้แต่ละคนส่งคำยืนยันมาปรากฎว่าตอนนี้มีเพียงแค่ 8-9 รายเท่านั้น ไม่ได้เยอะขนาด 87 คนตามข่าว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง"

ประมุขเชิ๊ตดำกล่าวต่อว่า "ผมคิดว่าที่เขาออกมาเรียกร้องนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลประโยชน์ของตนเองที่ไม่ได้รับ เช่นถูกถอดจากการเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟาของสมาคมฯ มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือเรื่องเงิน ที่ไม่ได้รับจากทางกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพราะมักมีปัญหาเล็กๆน้อยๆเรื่องเอกสารเป็นประจำจึงทำให้ล่าช้า โดยตอนนี้ท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ(วรวีร์ มะกูดี) ได้สำรองจ่ายไปก่อนล่วงหน้าจำนวนกว่า 5 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่สำรองจ่ายแทน กกท. 3-4 ล้าน และส่วนที่เหลือเป็นเงินจากสปอนเซอร์ที่ทางสมาคมฯมอบเพิ่มให้พิเศษ"

"ส่วนเรื่องที่ว่าจะส่งผลต่อเกมการแข่งขันนั้นไม่มีแน่นอน เพราะยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะทำหน้าที่ ซึ่งพวกดังกล่าวที่สร้างกระแสมาถ้าจะไม่มีก็ไม่เป็นปัญหาที่จริงไม่มีอยู่ในสมาคมฯเลยก็ไม่เป็นไร โดยในเรื่องนี้ผมคิดว่าไม่มีปัญหาแน่นอน" พล.ต.ชินเสณ รายยาว

โดยรายชื่อผู้ตัดสินที่ขอหยุดการทำหน้าที่ทั้ง 87 คน ในตอนแรกประกอบด้วย ชัยยะ มหาปราบ, อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์, ประธาน นาสว่าง, มงคลชัย เพชรศรี, ฑีธิชัย นวลจันทร์, ปรีชา กางรัมย์, สุรศักดิ์ คุณดิลกสิโรดม, ทวีป อินทร์แก้ว, มานพ ปานสาคร, อนุวัตร ฝีมือช่าง, ประพจน์ ดิสสมศรี, สุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ, วิเชษฐ์ เทียนทอง, นิวัฒน์ อินสะอาด, อรรถกร เวชการ, สุนทร พอใจ, อำนาจ ผ่องมณี, บินหลา ปรีดา, นิรุตน์ เรืองศรีชาติ, ชัยฤกษ์ งามสม, สุเปรม นันทวงศ์, ศักดิ์ชัย ฟักเถื่อน, ชุมพล ดีแปลง, สำเริง โพธิ์จาด, เรืองศักดิ์ หนูเผือก, นิติภูมิ กุลบุตร, สุรศักดิ์ น้อยคำสิน, วินัย แก้วสายทอง, ยุทธศักดิ์ ศรีบัวพันธ์, สุขณิพล ยืนนาน, กิตติศักดิ์ ศรีสังวาล, ศักดา ปานสุด, ชาญยุทร พงศ์พนมเวช, คมชลัช เลขาวิจิตร, พูลสวัสดิ์ สำราญสุข, วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ, วิเนตร แสนศิริ, สุริยา หลีอินทร์, ประกิต สุขยัง, โกศัย แสนมาตย์, ทักษิณ แก้วโลมา, วิเชษฐ์ เกตุแก้ว, ฐาปนา ถาวร, อภิชาต รุ่งโรจน์ธรรม, ศิวกร ภูอุอดม, วีระยุทธ คุณเครือ, ปรเมศร์ ฤาชา, ธนากร ยูรประสิทธิ์, ปิยะ เสียงจักรสาย, อลงกรณ์ ฝีมือช่าง, ไกรวุฒิ กลิ่นพูล, สุเทพ อบเชย, วิจัย กลิ่นสุนทร, ทานินทร์ รื่นจิตต์, พงษ์พิชชา บุตตา, พงศกร รุ่งโรจน์, พรชัย เจริญยิ่ง, วรินทร สัสดี, ราวุฒิ นาคฤทธิ์, นที ชูสุวรรณ, ศรัณย์ ทับสมบัติ, บุญแถม ตู้แก้ว, ไกรสร ศรีสันต์, วีระพล เหล่าสุพรรณ, พิชิต ทองจันทร์มูล, ภูเบศ เหล็กผา, บุญเจริญ โพธิ์ชัย, อรรถพล ภูดวงจิตร, อุเทน กัณหาชาลีกุล, ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์, วรพงษ์ ประเสริฐศรี, ไชยา ศรีภักดิ์, ไชยศ ศรีภักดิ์, เฉลิมพงษ์ อุ่นมั่งกิจ, นิทัศน์ พันธ์บานชื่น, บุญส่ง ประชุมรักษ์, วรรธนา อารีวงษ์, เชาวลิต พูนประสิทธิ์, โกวิท พ่วงสายกลิ่น, อดิศร ป้อมน้อย, บุญชู บัวสด, ประกิต สโรบล, ศรีโชติ ศรีเกิด, ปริวรรต โพธิ์อยู่, พันเลิศ ฤกษ์อุไร, จอมทอง แวววับ, สุชาติ ฝางมาลา
กำลังโหลดความคิดเห็น