xs
xsm
sm
md
lg

“พูลิส” ร้องเอฟเอแบน “ซัวเรซ” ฐานพุ่งล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ กลายเป็นพวกจอมพุ่งเสียแล้ว
โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม สโต๊ก ซิตี ออกโรงเตือน สมาคมฟุตบอลอังกฤษให้ลงโทษ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล กรณีพุ่งล้มเพื่อหวังเอาลูกจุดโทษ หลังจากทั้งคู่เสมอกัน 0-0 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ดาวยิงชาวอุรุกวัย ตกอยู่ในวงล้อมของ สตีเฟน เอ็นซอนซี และ มาร์ค วิลสัน สองผู้เล่น “ช่างปั้นหม้อ” ในนาทีที่ 75 ของการแข่งขัน ก่อนจะล้มลงในกรอบโทษ ซึ่งจากภาพรีเพลย์ เห็นได้ชัดว่า อดีตผู้เล่น อาแจ็กซ์ ไม่ได้ถูกสัมผัสโดยนักเตะของ “เดอะ พ็อตเตอร์ส” เลยแม้แต่น้อย

ขณะเดียวกัน ลี เมสัน ผู้ตัดสิน ไม่ได้มีบทลงโทษ กองหน้าวัย 24 ปี แต่อย่างใด ทว่า เทรนเนอร์ชาวเวลส์ รู้สึกหัวเสียกับพฤติกรรมดังกล่าวของหัวหอกตัวความหวังของ สาวก “เดอะ ค็อป” หลังการฟาดแข้งจบลงด้วยการแบ่งกันไปคนละ 1 คะแนน

กุนซือวัย 54 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่า ซัวเรซ พุ่งล้มอีกครั้ง มันเป็นเรื่องน่าละอายสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในการทำเช่นนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขามีความสามารถสูง และเขาเป็นคนที่ทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวมากที่สุดในวันนี้ แต่การกระทำเช่นนั้น ควรมีการลงโทษย้อนหลังในวันจันทร์ จาก เอฟเอ และแบนเขาสัก 3 นัด อละเขาก็จะเลิกพฤติกรรมดังกล่าว”

“สิ่งที่เกิดขึ้น คือ เขาพยายามกดดันกรรมการ และทุกครั้งที่เขาล้มลง คุณมีแฟนบอล ลิเวอร์พูล 40,000 คน ที่เรียกร้องจุดโทษจากผู้ตัดสิน และผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ผมไม่รู้ว่า เขาทำอย่างนั้นกี่ครั้ง แต่ครั้งหนึ่งในเขตโทษ ในเป็นเรื่องที่น่าละอาย และผมไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมเขาไม่โดนใบเหลือง” พูลิส ทิ้งท้าย

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เจ้านายของ “หงส์แดง” เผยหลังเกมว่า “ผมผิดหวังจริงๆ ที่เราไม่ได้ชัยชนะในเกมนี้ แต่ผมคิดว่าทัศนคติ และความกระหายในชัยชนะของผู้เล่น มันน่าทึ่งมาก พวกเขาเป็นทีมที่มีนักเตะรูปร่างใหญ่ ซึ่งทำให้คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก และไม่มีถูกหรือผิดเกี่ยวกับวิธีการเล่นฟุตบอล สิ่งที่ผมภูมิใจ ก็คือ เด็กๆ ของเราพร้อมจะต่อสู้กับสิ่งนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น