xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ซิวแชมป์หวดคู่ไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิ๊ก คว้าแชมป์ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอทีพี รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ หลังจับคู่กับ ลู เยน ชุน เพื่อนซี้จากไต้หวัน ซิวแชมป์ประเภทชายคู่รายการ ไทยแลนด์ โอเพน ด้วยการเอาชนะ เอริค บูโทรัค และ พอล ฮานลีย์ มือ 4 ของรายการ ไปได้ 2-0 เซต เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้มีโปรแกรมชิงแชมป์ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่

แมตซ์แรก ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย และ ลู เยน ชุน คู่หูจากไต้หวัน ลงชิงแชมป์ประเภทคู่พบกับ เอริค บูโทรัค และ พอล ฮานลีย์ มือ 4 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา และ ออสเตรเลีย ซึ่งผลปรากฏว่าเซตแรก ทั้งคู่เล่นได้สูสี ก่อนคู่ของดนัย มาเบรกเกมเสิร์ฟของ เอริค กับ พอล ได้ในเกมที่ 8 และปิดเซตขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต 6-3

เซตสอง คู่ของ ดนัย กับ ลู เบรกเกมคู่แข่งได้ในเกมที่ 3 ก่อนงัดฟอร์มสู้กับ เอริค และ พอล ได้อย่างสนุก กระทั่งเกมที่ 10 ฝ่ายไทยนำ 5-4 เกม ลู จัดการเสิร์ฟเข้ามุมอับให้ พอล โต้บอลกลับมาติดเน็ท ส่งให้ ดนัย กับ ลู คว้าแชมป์ชายคู่ไปครองได้สำเร็จ ฉลองครบรอบ 10 ปีของ ไทยแลนด์ โอเพน ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-3,6-4 และเป็นแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการแรกในชีวิตของ "เจ้าปิ๊ก" อีกด้วย โดยรับแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,220 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 906,000 บาท) ส่วนรองแชมป์อย่าง กับ เอริค บูโทรัค และ พอล ฮานลีย์ รับไป 15,890 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 476,700 บาท)

หลังจบการแข่งขัน "เจ้าปิ๊ก" กล่าวความรู้สึกพร้อมถาดแชมป์ประเภทคู่ของตัวเองว่า "วันนี้เรากันได้ค่อนข้างดีแทบไม่มีข้อผิดพลาด ซึ่งก่อนแข่งยอมรับว่าเราเป็นรองเยอะมาก และไม่มั่นใจว่าจะชนะเขาได้ เพราะเกมอาจพลิกได้ทุกเมื่อ ช่วงเซตสองรู้สึกเครียดเล็กน้อยเพราะอยู่ในช่วงสำคัญ แต่ในที่สุดเราก็ทำได้"

"ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมพยายามอย่างหนักในรายการนี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนในที่สุดมาคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ และถือเป็นแชมป์เอทีพีรายการแรกของผมด้วย จากนี้ไปคงมีไปฉลองกับครอบครัวตามปกติ และจะเดินทางไปแข่งรายการต่อไปที่เซี่ยงไฮ้ สัปดาห์หน้า ส่วนอนาคตจะเอาดีทางประเภทคู่เลยหรือไม่ก็ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะส่วนตัวยังอยากมุ่งมั่นกับการเล่นประเภทเดี่ยว แต่ถ้าหากมีโอกาสได้พบกับ ลู และสามารถลงแข่งคู่กันได้ ก็คงจับคู่กันแน่นอน" ดนัย กล่าว

ส่วน ลู เยน ชุน คู่หูที่มีส่วนสำคัญช่วยให้นักหวดชาวไทยซิวแชมป์รายการนี้ กล่าวพอใจเป็นอย่างยิ่งกับผลงานของตัวเองและคู่หูในรอบนี้ พร้อมยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์ที่เมืองไทยในปีหน้าอย่างแน่นอน
คว้าแชมป์กับเพื่อนซี้ ลู เยน ชุน


กอดกันกลมหลังคว้าชัย


เอริค กับ พอล รองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น