xs
xsm
sm
md
lg

เปิดปูมสถิติจอมพุ่ง!! “ซัวเรซ” ตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ล้มง่ายจริงหรือ
“เดลี เมล” สื่อดังของอังกฤษ เผยสถิติ “จอมพุ่ง” พิจารณาจากใบเหลืองที่กรรมการแจกให้ตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 ปรากฏว่า ตำแหน่งนี้เป็นของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล โดนตักเตือนมากที่สุด 3 ครั้ง

ซัวเรซ เพิ่งซัดแฮตทริกช่วย ลิเวอร์พูล คว้าชัยแรกศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ด้วยการบุกไปถล่ม นอริช ซิตี คาถิ่น แคร์โรว์ โรด 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ภายในเกมมีจังหวะที่กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย น่าจะได้จุดโทษอีก ทว่ากรรมการไม่เป่าอาจจะเพราะติดกับภาพลักษณ์ที่ถูกตราหน้าว่าจะเป็น “จอมพุ่ง” เพื่อเรียกประโยชน์ภายในกรอบเขตโทษ

สื่ออังกฤษขุดตัวเลขตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว 2011-12 นักเตะที่โดนใบเหลืองจากกรรมการเพราะข้อหา “พุ่งล้ม” ลิเวอร์พูล รับไปมากที่สุด 6 ใบจาก 4 ราย คือ ซัวเรซ 3 ใบ, ดาเนียล แอกเกอร์ (กองหลัง), แอนดี คาร์โรลล์ (กองหน้า) และ เคร็ก เบลลามี (กองหน้า)

ก่อน ลิเวอร์พูล จะพบกับชัยชนะแรกในศึก พรีเมียร์ชิป ย้อนไปเกม “แดงเดือด” ที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา แพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ก็มีประเด็นเกี่ยวกับจุดโทษ เพราะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” มองว่า ซัวเรซ น่าจะได้จุดโทษจากการฟาวล์ของ จอนนี อีแวนส์ กองหลังทีมเยือน

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซัวเรซ ได้คำนิยามจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ว่า เป็นนักเตะที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง คือ “all over the place” เพราะสามารถที่จะล้มได้ทุกพื้นที่และทุกเวลา
สถิติ จอมพุ่ง จากสื่ออังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น