xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” ยก “ซัวเรซ” ปล่อยเวทมนตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ถูกโฉลกชอบยิง นอริช
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ซูฮก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเหมือนมีเวทมนตร์ หลังซัดแฮตทริกพา “หงส์แดง” คว้าชัยแรกศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ด้วยการบุกถล่ม นอริช ซิตี 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมชื่นชม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือกับแนวทางการทำงานที่เน้นให้โอกาสดาวรุ่ง

ซัวเรซ กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ ลิเวอร์พูล ที่สามารถซัดแฮตทริกเกมเจอกับคู่ต่อสู้หน้าเดิม 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยเมษายนที่ผ่านมาบุกถล่ม นอริช คาถิ่น แคร์โรว์ โรด 3-0 และล่าสุด ยำใหญ่ 5-2 หลังเกม เจอร์ราร์ด จึงอดชื่นชมกองหน้าหลายเลข 7 ประจำถิ่น แอนฟิลด์ ไม่ได้

เจอร์ราร์ด กล่าวถึง ซัวเรซ ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูใน พรีเมียร์ชิป ปีนี้ ว่า “หลุยส์ มี 2 วันอันน่าทึ่งมากๆ ที่ นอริช เขาเหมือนปล่อยเวทมนตร์ และก็ทำได้ในวันนี้อีกครั้ง เหมายิง 3 ประตูทั้งที่สามารถยิงได้ถึง 5 หรือ 6 ลูกและควรจะได้จุดโทษอีกด้วยซ้ำ แสดงถึงว่าผลงานของเขายอดเยี่ยมแค่ไหน”

เกมนี้ ร็อดเจอร์ส ให้โอกาสแข้งดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล สตาร์ทเป็นตัวจริงอย่าง อังเดร วิสดอม (แบ็กขวา), ซูโซ และ ราฮีม สเตอร์ลิง (แนวรุก) เจอร์ราร์ด ค่อนข้างจะชื่นชมแนวทางการทำทีมแบบนี้ “ทุกคนพากันพูดถึงอคาเดมี และนักเตะที่ผ่านๆ มาของ ลิเวอร์พูล แต่คุณต้องการกุนซือที่จะเข้ามาขัดเกลาทุกคนเหมือนเขย่าขวดให้เข้ากันอย่างกลมกล่อมโดยให้โอกาส และก็จะทำได้สำเร็จในสักวัน”

“ร็อดเจอร์ส บอกให้ทุกคนแสดงความมุ่งมั่นออกมา โดยเฉพาะในสนามซ้อมและก็จะให้โอกาสเอง ซึ่งตอนนี้หลายคนทำได้ดี เรากำลังผสมนักเตะอายุน้อยและประสบการณ์ของแข้งระดับอาวุโสและสิ่งนี้จะช่วยพวกเขาปลดปล่อยออกมาในแนวทางที่ถูกต้อง” กองกลางวัย 32 ปี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น