xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” แนะอย่ากดดันผลงาน “สเตอร์ลิง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด เป็นห่วงรุ่นน้อง
สตีเวน เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะอย่าตั้งความหวังกับ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกจาก ลิเวอร์พูล มากนัก ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กับ ยูเครน วันอังคารนี้ เพราะจะเป็นการกัดดันกันเกินไป โดยแฟนบอลควรให้เวลาดาวรุ่งรายนี้ในการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเองดีกว่า

มิดฟิลด์รุ่นพี่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงการที่ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ชาวอังกฤษเรียก ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะรุ่นน้องมาติดทีมชุดทำศึกกับ ยูเครน วันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้ ว่า มีความเหมาะสมดีแล้ว เนื่องจากปีกวัย 17 ปี ทำผลงานได้สุดยอดและเป็นอีกหนึ่งอนาคตของทีม

อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด ได้แนะว่า อย่าไปคาดหวังอะไรจากนักเตะที่อยู่ในระดับดาวรุ่ง เพราะจะเป็นการยัดเยียดความกดดันในกับนักเตะ สำหรับเยาวชนที่มีพรสวรรค์ในตัวอยู่แล้วควรให้เวลาได้เรียนรู้หาประสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

“ถึงผลงานของทีมเราจะไม่ดีมากพอ แต่ ราฮีม แสดงให้เห็นว่าเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่มีตก สิ่งสำคัญ ผมคิดว่า เราต้องไม่ทำให้เขาหลงตัวเอง ปล่อยให้ได้เรียนรู้และรักษาฟอร์มการเล่นให้ต่อเนื่อง ให้โอกาสเขาได้ลงสนาม เพราะ สเตอร์ลิง เป็นนักเตะพรสวรรค์สูง ปล่อยให้เขาได้ยกระดับตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ และเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะของทีมได้อย่างแน่นอน”

สำหรับทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งโชว์ฟอร์มหรูถล่ม มอลโดวา 5-0 ในเกมนัดประเดิมรอบคัดเลือก มีคิวกลับมาเปิดรังเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ ยูเครน ในวันอังคารที่ 11 ก.ย. นี้ โดยจะต้องขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน อาทิ แอชลีย์ โคล, เวย์น รูนีย์, แอนดี คาร์โรลล์, จอห์น เทอร์รี ที่จบอยู่ทั้งหมด และยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีโอ วัลคอตต์ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ป่วยต้องถอนตัวไปอีก 2 ราย
สเตอร์ลิง ทำผลงานดีกับ ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น