xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฮิน” แจงเลือก “หงส์” เพราะยิ่งใหญ่ที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฮิน ลงเล่น พรีเมียร์ชิป ไปแล้วนัดหนึ่ง
นูริ ซาฮิน กองกลางเลือดเติร์ก เผยเลือกย้ายมาเล่นให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบยืมตัว เพราะมองว่าเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและยิ่งใหญ่ที่สุดบนเกาะอังกฤษ

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซาฮิน ได้รับข้อเสนอจาก อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮอตเปอร์ และ ลิเวอร์พูล แต่กองกลาง รีล มาดริด เลือกย้ายมาอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ แบบยืมตัว เพราะเชื่อมั่นในประวัติศาสตร์แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 18 สมัยและแชมป์ยุโรป 5 สมัย

ซาฮิน กล่าวว่า “ผมคุยกับ โชเซ มูรินโญ กุนซือ รีล มาดริด ถึง 3 รอบ เขาต้องการให้ผมเล่นใน พรีเมียร์ ลีก แต่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงทีมไหนเป็นพิเศษ แต่ผมเลือก ลิเวอร์พูล เพราะต้องการเล่นกับทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ที่ผ่านมา เคยอยู่กับหลายทีมที่ดีที่สุดทั้งใน เยอรมนี กับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และ สเปน ตอนนี้ก็ได้เล่นให้กับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ”

กองกลางวัย 24 ปี ยังออกมากล่าวยกย่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอ บุกรัง ยัง บอยส์ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายนนี้ ว่า “เจอร์ราร์ด คือ สุดยอดผู้เล่นและกัปตันทีม เขาดูแลแข้งดาวรุ่ง อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกวัย 17 ปี ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา ดังนั้น ถือว่าน่าภูมิใจมากที่ได้เล่นเคียงเบียงเคียงไหล่กัน”

พร้อมกันนี้ ซาฮิน ยังเปรยว่า ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมกเกอร์หน้าหยกชาวบราซิเลียน ที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว จะย้ายทีมช่วงตลาดเปิดต้นปี 2013 “ผมรู้ว่า กาก้า ได้รับข้อเสนอจาก ตุรกี เขาจะตัดสินใจบางอย่างช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ แต่ผมบอกเรื่องนั้นไม่ได้หรอก”
กำลังโหลดความคิดเห็น