xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ไม่หวั่นอยู่สายแข็งไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิ๊ก ลั่นเต็มที่ในศึกหวดที่บ้านเกิด
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของไทย ลั่นขอทำผลงานให้เต็มที่ในศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน 2012 แม้ต้องเจองานหนักเมื่อถูกจับให้อยู่ร่วมสายเดียวกับนักหวดมือวางอันดับต้นๆของโลกตั้งแต่รอบแรก พร้อมตั้งเป้าขอมุ่งสมาธิเก็บชัยให้ได้ไปทีละแมตซ์

หวดวัย 31 ปี ที่ได้สิทธิ์ไวล์ดการ์ดลงหวดรอบเมนดรอว์ในศึกไทยแลนด์ โอเพน เจอเส้นทางหนักพอสมควรในการลุ้นทำผลงานที่บ้านเกิด โดยรอบแรกจะมีคิวเจอกับ โก โซเอดะ มือ 52 ของโลกจากญี่ปุ่น หากผ่านได้จะไปเจอกับ กิลส์ ซิมง มือ 19 ของโลกจากฝรั่งเศส และมีมือดังอย่าง กาแอล มงฟิลส์ หรือ วิคเตอร์ ทรอยสกี ยืนขวางลำอยู่ในรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย "เจ้าปิ๊ก" แสดงทัศนะถึงสายของตัวเองในปีนี้ว่า "ถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อยเลยสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะทั้ง โซเอดะ, ซิมง หรือเพื่อนร่วมสายล้วนแต่เป็นนักเทนนิสที่มีเกมบุกที่รวดเร็วและโต้ลูกได้หนักหน่วง รับมือด้วยได้ยาก แต่ทั้งนี้ก็ไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด"

"สำหรับ โซเอดะ เป็นนักเทนนิสที่เล่นเกมบุกได้ดี ตีบอลด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ วิธีแก้ของผมคือต้องพยายามโต้บอลและเปลี่ยนจังหวะการเล่นของตัวเองทุกเวลาเพื่อไม่ให้เขาจับจังหวะของเราได้ ส่วนเป้าหมายในปีนี้ผมไม่หวังอะไรมาก ตั้งเป้าเก็บชัยชนะไปแต่ละแมตซ์เท่านั้น" หวดมือ 145 ของโลกชาวไทย กล่าวถึงคู่แข่งในรอบแรกเป็นการทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น