xs
xsm
sm
md
lg

"ทรอยสกี" หืดต้อนยูเครนลิ่วไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรอยสกี เข้ารอบ 2 ที่เมืองไทยแบบหืดเล็กน้อย
วิคเตอร์ ทรอยสกี นักเทนนิสมือ 31 ของโลกชาวเซอร์เบีย ประเดิมฟอร์มรอบแรกในศึกไทยแลนด์ โอเพน แบบหืดจับเล็กน้อย หลังพลิกสถานการณ์เอาชนะ เซอร์จี สตาคอฟสกี จากยูเครนไป 2-1 เซต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ย. ส่วน ยาร์คโค นิมิเนน มือดีจากฟินแลนด์ เข้ารอบสบายหลังคู่แข่งถอนตัว

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ซึ่งวันนี้มีผู้ชมให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันกันพอสมควร

แมตซ์แรกของวัน วิคเตอร์ ทรอยสกี มือ 31 ของโลกและมือ 5 ของรายการจากเซอร์เบีย ลงสนามพบกับ เซอร์จี สตาคอฟสกี มือ 98 ของโลกจากยูเครน ปรากฏว่าเซตแรก ทรอยสกี เจอความเหนียวแน่นและลูกโต้อันแข็งแกร่งของ สตาคอฟสกี เล่นงานจนเสียเซตแรกไปก่อนแบบสูสี 6-7 (4/7) ทว่ามือหวดชาวเซิร์บ อาศัยลูกเสิร์ฟอันรุนแรงและวินเนอร์ท้ายคอร์ตที่แม่นยำ ไล่ตีเสมอเซตเป็น 7-5 และมาปิดเซตสุดท้ายเอาชนะไป 6-3 ทำให้ ทรอยสกี พลิกสถานการณ์เอาชนะ สตาคอฟสกีไป 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-5, 6-3

หลังเกม ทรอยสกี ที่มีคิวเจอกับผู้ชนะระหว่าง เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ หรือ กาแอล มงฟิลส์ จากฝรั่งเศส เปิดเผยว่าแมตซ์ที่ผ่านมาเป็นเกมที่หนักสำหรับตนพอสมควร เนื่องจากคู่ต่อสู้อย่าง สตาคอฟสกี ตีได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม หลังเก็บชัยได้ก็ทำให้ตนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น พร้อมเผยเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา เคยทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้ารองแชมป์ในเมืองไทย ซึ่งตนหวังว่าจนสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้อีกครั้งในปีนี้

ขณะที่ผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจในรอบบ่าย ยาร์คโค นิมิเนน มือ 44 ของโลกจากฟินแลนด์ และขาประจำของศึกไทยแลนด์ โอเพน ที่บินมาหวดที่เมืองไทยเป็นครั้งที่ 7 ผ่านเข้าสู่รอบสองอย่างง่ายดาย หลังชนะผ่าน ยูอิจิ ซูกิตะ คู่แข่งมือควอลิฟายจากญี่ปุ่น 6-1 โดย ซูกิตะ ถอนตัวก่อนลงแข่งเซตสองเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งมีผลทำให้ นิมิเนน จะเข้าไปเจอกับ ฟิลิปป์ เพ็ตซ์เนอร์ จากเยอรมนี ต่อไป

ส่วน เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 21 ของโลกจากสเปน และมือ 5 ของรายการ คว้าชัยเหนือ ทัตซูมา อิโต จากญี่ปุ่นไปแบบหืดเล็กน้อยเช่นกัน 2-1 เซต 3-6, 6-0, 6-2 ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ โดนัลด์ ยัง รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วจากสหรัฐอเมริกา ที่พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลู เยน ชุน มือเก๋าจากไต้หวันไป 2-1 เซตเช่นกัน 5-7, 6-2, 7-5
ลีลาอันดุดันของ ทรอยสกี
เซอร์จี สตาคอฟสกี แผ่วปลายเซตสุดท้าย
นิมิเนน ลิ่วรอบ 2 ตามคาด
เบร์ดาสโก บรรจงยิงวินเนอร์
หน้าเสียหลังพ่ายเซตแรก
อิโต สู้เต็มที่ก่อนพ่าย
สาวๆมาเชียร์หวดสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น