xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าร่อน จม.วอนแฟนผีสมานฉันท์เด็กหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี วอนแฟนผีให้ความร่วมมือในเกมแดงเดือด
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่งจดหมายสำคัญให้กับแฟนบอลก่อนเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 23 ก.ย.นี้ เพื่อให้แฟนบอลทุกคนให้เกียรติแฟน “หงส์แดง” ด้วยการไม่ตะโกนด่าทอ หรือหยิบเหตุการณ์เศร้าที่ฮิลส์โบโร มาเย้ยหยันคู่ต่อสู้ระหว่างเกม

ลิเวอร์พูล ได้กลับมาเล่นเกมที่แอนฟิลด์เป็นครั้งแรก หลังเพิ่งมีการเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์สลดที่ฮิลส์โบโร 1989 ที่มีแฟนบอลเสียชีวิตไปถึง 96 คน ในเกมรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อย่างไรก็ตาม สุดสัปดาห์ก่อนมีแฟนผีกลุ่มหนึ่งหยิบเหตุการณ์นี้มาล้อเลียนในเกมที่ แมนยูฯ ถล่ม วีแกน 4-0 ทำเอาหลายฝ่ายกังวลจะมีเหตุร้ายแรงขึ้นในศึกแดงเดือดนี้

ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของแมนยูฯ ร่างจดหมายขึ้นมาหนึ่งฉบับ ก่อนเตรียมส่งมอบให้กับแฟนๆ ทุกคนที่จะเดินทางมาที่แอนฟิลด์ โดยเนื้อหาด้านในช่วงหนึ่งระบุวอนให้แฟนๆ ร่วมรำลึกถึงการสูญเสียของทีมคู่แข่ง และหวังว่า แฟนๆ ของตนจะไม่เอาเหตุการณ์นี้มาล้อเลียนแฟน “เดอะ ค็อป” ระหว่างเกมด้วย

โดยสำหรับพิธีการก่อนเกม นายใหญ่วัย 70 ปี และ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานแข้ง “ผีแดง” เตรียมวางดอกไม้ไว้ที่ทางเดินก่อนเข้าสนาม และหน้าอัฒจันทร์แฟนบอลของลิเวอร์พูล ขณะเดียวกัน บรรดาผู้เล่นของทั้งสองทีม ก็เตรียมสวมเสื้อวอร์มที่มีการพิมพ์ตัวเล็กจำนวนผู้เสียชีวิต 96 ราย ไว้ด้านหลัง ลงสนามในเกมนี้ด้วย เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ผู้จากไปในครั้งนั้น
เนื้อหาในจดหมายที่เตรียมส่งให้แฟนผี
กำลังโหลดความคิดเห็น