xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กหงส์แดงหวังเห็น “ซัวเรซ-เอวรา” ปรองดอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เคยถูกแบนกรณีเหยียดผิว เอวรา
เอียน อายร์ ผู้อำนวยการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปรยอยากเห็น หลุยส์ ซัวเรซ และ ปาทริช เอวรา กลับมาคืนดีกันในเกมพรีเมียร์ ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล มีคิวฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากจะมีพิธีการที่สำคัญกว่าความบาดหมางของทั้งคู่แน่นอน

ประเด็นร้อนของ ซัวเรซ กองหน้าตัวจี๊ดของ ลิเวอร์พูล ที่ไปเหยียดผิวใส่ เอวรา แนวรับของ “ปิศาจแดง” ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน จนถูกตัดสินลงโทษแบนยาวยังไม่จบลงง่ายๆ โดย แบ็กชาวฝรั่งเศส ปฏิเสธการจับมือกับคู่กรณีในการเจอกันอีกครั้งที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนกุนภาพันธ์

อย่างไรก็ดี การกลับมาพบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้ จะมีพิธีร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 96 คน ในโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร เมื่อ 23 ปี ก่อน โดย เอียน อายร์ ผู้อำนวยการของ “หงส์แดง” หวังว่า นักเตะทั้ง 2 จะไม่ทำให้พิธีดังกล่าวต้องมีเรื่องวุ่น และหันหน้าเข้ามากันจับมือก่อนเริ่มต้นเกมตามปกติ

“พวกเราจะจับมือกันเหมือนอย่างที่เคย และ ซัวเรซ กับ เอวรา จะทำอย่างนั้นด้วย หลุยส์ โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และผมมั่นใจว่า ปาทริช ก็เช่นกัน ทั้งคู่จะทำเหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ ในสนาม และทุกๆ รู้ดีว่าในวันนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาพูดกันว่าใครจะไม่จับมือกับใคร” อายร์ กล่าวกับ “ทอล์ก สปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำ

สำหรับเกม “แดงเดือด” ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ นักเตะของทั้งสองทีมและแฟนฟุตบอลจะร่วมไว้อาลัยก่อนเกมให้กับผู้เสียชีวิต 96 รายในโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร ที่เพิ่งถูกพิสูจน์หาความจริงว่าไม่ใช่ความผิดของเหล่า “เดอะค็อป” ทั้งที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนผิดมาตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น