xs
xsm
sm
md
lg

สไตล์ป๋า!! ไซโค “หงส์” ลุ้นท็อป 4 ยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ลืมสไตล์เก่าออกมาใช้จิตวิทยาข่ม ลิเวอร์พูล ก่อนทำศึกแดงเดือดวันอาทิตย์นี้ตามเคย โดยชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงมากมายของ “หงส์แดง” ในปีนี้คงหวังทำอันดับลุ้นติดท็อป 4 ได้ยาก

แม้ “เฟอร์กี” จะออกมากำชับแฟนบอลให้อยู่ในความสงบ และไม่ล้อเลียนเหล่า “เดอะค็อป” ในพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุการณ์โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ “แดงเดือด” กับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้ แต่ก็ไม่ทิ้งแบบฉบับเดิมโดยออกมาเล่นสงครามประสาทเล็กๆ วิเคราะห์ว่าโอกาสการติด 1 ใน 4 อันดับแรกของ “หงส์แดง” น่าจะยากเต็มที่

บรมกุนซือชาวสกอต มองว่า ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ยูไนเต็ด ของตนเองจะยึดหัวหาดครองพื้นที่ 2 ใน 4 เพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรป ส่วนอีก 2 ทีมคู่หูร่วมกรุงลอนดอนอย่าง อาร์เซนอล และ เชลซี จะต้องยกระดับขึ้นมากว่าปีก่อน พร้อมเข้าป้ายไปเล่นถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในปีหน้า โดยจะมี เอฟเวอร์ตัน และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นตัวสอดเทรก ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังต้องใช้เวลาปรับจูนทีมต่อไป

“เฉพาะทีมในท็อป 4 คุณสามารถเดาได้ว่า อาร์เซนอล และ เชลซี จะต้องดีกว่าปีก่อนแน่นอน ทีมปืนใหญ่ สตาร์ทได้ยอดเยี่ยม ส่วนทีมของเราและ ซิตี ก็แสดงให้เห็นในปีที่ผ่านมา นี่น่าจะเป็นโฉมหน้าของ 4 อันดับแรก ผมคิดว่า เอฟเวอร์ตัน และ สเปอร์ส อาจจะสู้ได้ดี แต่ก็เป็นไปได้ยาก” เฟอร์กูสัน กล่าว

“ส่วน ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และมันอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะ มันไม่ใช้งานง่ายเลย ที่จะเริ่มต้นกับทีมไหนสักทีม คุณต้องรักษาปรัชญาการทำทีมเอาไว้ เมื่อคุณซื้อนักเตะบางคนเข้ามา สถานการณ์จะต่างออกไป และยิ่งสร้างทีมด้วยผู้เล่นดาวรุ่งมันทำให้งานยากขึ้นไปอีก” เฟอร์กูสัน ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น