xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" เผยโปรเอเชียกวาด 4 เมเจอร์เพราะขยันซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยานี ฟอร์มตกในช่วงหลัง
เจิง หยานี นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวไต้หวัน ให้สัมภาษณ์ออกลงทำศึก "นาวิสตา แอลพีจีเอ คลาสสิก" ที่เมืองมะกันสุดสัปดาห์นี้ถึงความขยันซ้อมของโปรเอเชียทำให้สำเร็จทำสถิติกวาดแชมป์เมเจอร์รวดทั้ง 4 รายการมาครองได้ในปีนี้

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทันทีที่ ชิน จิไย อดีตก้านเหล็กสาวมือ 1 โลกจากแดนกิมจิ ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี 2012 "วีเมนส์ บริติช โอเพน" มาครองทำให้กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงจากเอเชียสามารถกวาดแชมป์ระดับเมเจอร์ของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2012 มาครองได้ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ ยู ซัน-ยัง แชมป์ “คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” ซานซาน เฟิง โปรสาวแดนมังกรแชมป์ “เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” และ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ที่ตกเป็นของ ชอย นายอน

โดย เจิง หยานี ที่แม้ผลงานตกลงไปนับตั้งแต่เป็นแชมป์รายการ เกีย คลาสสิก เมื่อเดือนมีนาคม ร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมอาชีพ พร้อมเปิดเผยว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้บรรดาโปรเอเชียผงาดขึ้นมาได้อย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้คือความขยันในการฝึกซ้อมอย่างหนัก

"ผู้เล่นชาวเอเชียขยันฝึกซ้อมกันมาก เรียกได้ว่ามากกว่าคนอื่นๆ เริ่มกันตั้งแต่วันจันทร์ตอนเช้าเลยทีเดียว นักกอล์ฟที่คุณจะเห็นได้ในวันนั้นจะมีแต่โปรชาวเอเชีย ฉันหมายถึงว่ามีแต่โปรเอเชียเลยจริงๆ" นักกอล์ฟวัย 23 ปีกล่าว กลังเสร็จสิ้นภารกิจฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจิง หยานี มีคิวประเดิมดวลวงสวิงรอบแรกในศึก นาวิสตา แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สนาม แพรตต์วีล เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะออกรอบร่วมกับ บริทานี ลินซีคัม และ เลกซี่ ธอมป์สัน จากสหรัฐฯ และ ซาราห์ เจนสมิธ จาก ออสเตรเลีย ในเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
ชิน จิไย
ชอย นา-ยอน
กำลังโหลดความคิดเห็น