xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ "แหวน-หนูมา" ดวลสวิงเกีย คลาสสิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรอนงค์ เพชรล้ำ
สองนักกอล์ฟสาวไทย "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา เตรียมลงแข่งขันศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เกีย คลาสสิก ที่สนามลา คอสตา รีสอร์ท แอนด์ สปา ในเมืองคาร์ลแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2555 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท)

โดย พรอนงค์ เพิ่งทำผลงานจบอันดับ 38 ร่วมในรายการอาร์อาร์ ดอนเนลลี แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่โปรวัย 22 ปีในการประชันวงสวิงในรายการเกีย คลาสสิก เพื่อทำผลงานให้ดีกว่าการจบอันดับ 24 ร่วมของรายการเมื่อปีที่แล้ว

ขณะที่ จันทิมา วัย 23 ปี เตรียมใช้การดวลวงสวิงบนสนามลา คอสตา เป็นการแก้มือ หลังจากไม่ผ่านตัดตัวทัวร์นาเมนท์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้สองก้านเหล็กไทยแล้ว นักกอล์ฟหญิงมือชั้นนำของโลกก็ร่วมดวลวงสวิงศึกเกีย คลาสสิกอย่างคับคั่ง นำโดย เจิง หยานี หมายเลข 1 ของวงการชาวไต้หวัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโทรฟีใบที่สองของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ต่อจากแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 ที่ประเทศไทย

สาวหล่อจากแดนกิมจิอย่าง ชอย นายอน มือ 2 ของโลก ไอ มิยาซาโตะ โปรร่างเล็กชาวญี่ปุ่น และ เรียว โซยอน แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ซึ่งต่างทำผลงานจบ 5 อันดับแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็จะมองหาแชมป์แรกของพวกตนในปี 2012 จากรายการ เกีย คลาสสิก

ส่วน ซานดรา กัล โปรสาวหุ่นดีชาวเยอรมัน ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์เกีย คลาสสิก ด้วยการทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 276 เฉือนชนะ ชิน จีไย อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เพียงสโตรก ก็เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์เช่นกัน
จันทิมา กัลยาณมิตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น