xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" รับกดดันแต่ขอซิวแชมป์สวิงเอวิยอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยานี ฟอร์มตกในช่วงหลัง
เจิง หยานี นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกตั้งเป้าทำผลงานกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งในรอบ 4 เดือน ในรายการ "เอวิยอง มาสเตอร์" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค. นี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป

แม้โปรกอล์ฟชาวไต้หวันจะครองสถิติรักษามือวางอันดับ 1 ของคะแนนสะสมโลกเอาไว้อย่างเหนียวแน่นเป็นสัปดาห์ที่ 76 แต่แชมป์สุดท้ายของ เจิง หยานี ต้องย้อนไปไกลถึง 4 เดือนก่อน ในรายการ "เกีย คลาสสิก" ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และล่าสุดผลงานในเมเจอร์รายการ "ยูเอส วีเมน" ทำได้ไม่น่าประทับใจจบที่ 50 ร่วม

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีเสียงวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นที่รูดลงมาของโปรสาวรายนี้ ซึ่ง เจิง หยานี เองต้องการผงาดกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ในแข่งรายการ " เอวิยอง มาสเตอร์" ณ สนาม เอวิยอง-เลส์-แบนส์ ในเมืองเอวิยอง-เลส์-แบนส์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 100 ล้านบาท ที่จะประเดิมดวลวงสวิงรอบแรกในวันที่ 26 ก.ค. นี้

โดย ก้านเหล็กขาอ่อนให้สัมภาษณ์ระหว่างแถลงข่าวทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวว่า "ฉันคิดว่ามีความกดดันเล็กน้อย คิดมากและต้องพยายามอย่างหนักเพื่อกลับมาเล่นให้ดีเหมือนเก่า ฉันเล่นได้แย่ในช่วง 2 -3 รายการที่ผ่านมา ซึ่งก็มีคนถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือมีอะไรผิดปกติทำให้เกมเปลี่ยนไป"

"ความจริงแล้วมันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ฉันพยายามหนักเพื่อเล่นให้ดีในทุกๆ อาทิตย์ และเรียนรู้จากความผิดพลาดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วและต้องไม่คิดย้อนกลับไปถึงความผิดพลาด มีความมั่นใจมากขึ้น แล้วเดี๋ยวเราจะได้เห็นกันฉันจะเป็นยังไงในสุดสัปดาห์นนี้" เจิง หยานี กล่าว

สำหรับรายการ เอวิยอง มาสเตอร์ ในช่วง 2 วันแรก เจิง หยานี จะออกรอบก๊วนเดียวกับ เลซี ธอมป์สัน ก้านเหล็กสหรัฐ และ มิเชล วี โปรสาวสวยลูกครึ่งเกาหลีใต้-สหรัฐฯ ในเวลา 09.41 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 15.41 น. ตามเวลาประเทศไทย
มีเพื่อนร่วมก๊วนอย่าง มิเชล วี
กำลังโหลดความคิดเห็น