xs
xsm
sm
md
lg

"โปรแหวน" ตื่นเต้นสวิงเอวิยองครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรแหวน กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ
"โปรแหวน" พรอนงค์ เพรชล้ำ นักกอล์ฟสาวสวยมือ 67 ของโลกขวัญใจชาวไทย เผยรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ กับการเข้าร่วมแข่งศึกกอล์ฟรายการ "เอวิยอง มาสเตอร์ส" เป็นครั้งแรก โดยจะเริ่มดวลวงสวิงกันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค. นี้ ณ สนามเอวิยอง-เลส์-แบนส์ ประเทศฝรั่งเศส

"โปรแหวน" พกความมั่นใจเต็มที่หลังเพิ่งประเดิมคว้าแชมป์กอล์ฟรายการไม่เป็นทางการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ “เอชเอสบีซี แอลพีจีเอ บราซิล คัพ” ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดในรายการระดับเมเจอร์ "ยูเอส วีเมน โอเพน" จบอันดับที่ 28 ร่วม ส่งให้อันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 67 ณ ปัจจุบัน พร้อมตั้งเป้าอยากคว้าแชมป์ให้ได้อีกรายการก่อนจบทัวร์ในปีนี้

รายการ "เอวิยอง มาสเตอร์ส" ณ สนามเอวิยอง-เลส์-แบนส์ ในเมืองเอวิยอง-เลส์-แบนส์ ประเทศฝรั่งเศส จะชิงชัยเงินรางวัลรวมประมาณ 100 ล้านบาท และถือเป็นครั้งแรกของ โปรกอล์ฟสาววัย 22 ปี นับตั้งแต่เข้ามาเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2009

โดยเจ้าตัวเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมแข่งกับนักกอล์ฟชื่อดังมากมาย และลงแข่งในรายการใหญ่เปรียบเทียบได้กับศึก "ยูเอส วีเมน โอเพน" อีกทั้งในปีหน้าจะถูกยกเป็นเมเจอร์ที่ 5 ของแอลพีจีเอทัวร์ด้วย"

ทั้งนี้ โปรขาอ่อนจากชัยภูมิ ยอมรับว่าไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศในยุโรปและต้องปรับตัวพอสมควร "ไม่ค่อยได้มีโอกาสมาแข่งในทวีปยุโรปมากนักจึงไม่ชินกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นหรือบางครั้งมีฝนตก ต้องปรับตัวและน่าจะส่งผลกับการแข่งเล็กน้อย แต่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นจะพยายามทำความคุ้นเคยกับสนามและสภาพอากาศให้มากที่สุด"

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ "โปรแหวน" จะร่วมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟสาวชื่อดังมากมาย อาทิ ไอ มิยาซาโตะ สวิงแดนปลาดิบและดีกรี "แชมป์เก่า" รายการนี้ เจิง หยานี ยอดโปรมือ 1 โลกจากไต้หวัน ชอย นา ยอน แชมป์ยูเอส วีแมน โอเพน ปี 2012 รวมทั้ง สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟขาอ่อนมือ 3 ของโลกจากหสรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น