xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" ซิวแชมป์แอลพีจีเอฯ "แหวน" จบ 38 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หยานี คว้าแชมป์อีกรายการ
เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน คว้าแชมป์รายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้จากศึก "อาร์อาร์ ดอนเนลลี แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ" ที่เมืองมะกัน หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 18 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะคู่แข่งสโตรกเดียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทยจบที่ 38 ร่วมด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "อาร์อาร์ ดอนเนลลี แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนามไวลด์ไฟร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,613 หลา พาร์ 72 ที่เมืองฟินิกซ์ มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย โดย เจิง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน และ ไอ มิยาซาโตะ ก้านเหล็กร่างเล็กชาวญี่ปุ่น เป็นผู้นำร่วมกันจากรอบที่สามด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์

สำหรับวันนี้การแข่งขันเจออุปสรรคเกิดพายุฝนฟ้าคะนองทำให้มีการดีเลย์หลายครั้ง แต่หลังจากทุกคนแข่งจบ ปรากฎว่าแชมป์ตกเป็นของ เจิง หยานี โดยรอบนี้โปรวัย 23 ปีหวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์จากการทำ 6 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เฉือน 1 สโตรกจากอันดับสอง มิยซาโตะ ซึ่งเก็บ 3 อันเดอร์พาร์ และ ชอย นายอน โปรมือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งตี 4 อันเดอร์พาร์

สำหรับรายการนี้เป็นแชมป์ที่ 2 ของ หยานี ประจำฤดูกาล 2012 ต่อจากรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ และยังเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 14 ในการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 255,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.6 ล้านบาท)

ส่วนผลงานของ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ของไทย ออกสตาร์ทสวยเก็บ 3 เบอร์ดีจาก 7 หลุมแรก แต่หลังจากนั้นเสีย 4 โบกีและแก้คืนเบอร์ดีเดียว จบวันทำอีเวนพาร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม จบที่ 38 ร่วม รับเงินรางวัล 7,846 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.3 แสนบาท)

ทั้งนี้ เงินรางวัลที่นักกอล์ฟในแต่ละอันดับได้รับยกเว้นแชมป์เป็นเงินรางวัลหลอก เพราะทัวร์นาเมนท์จะนำเงินทั้งหมดเข้าการกุศล แต่มีผลต่ออันดับบนตารางทำเงินในทัวร์ของผู้เล่นแต่ละคน
กำลังโหลดความคิดเห็น