xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ "แหวน-หนูมา" ลุยสวิงแอลพีจีเอ ฟาวเดอร์ส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรอนงค์ เพชรล้ำ
ศึกดวลวงสวิงแม่ขาอ่อนแอลพีจีเอ ทัวร์ เตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้งในสัปดาห์นี้รายการ "อาร์อาร์ ดอนเนลลี แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ" ซึ่งเป็นรายการแรกของฤดูกาล 2012 ที่แข่งขันบนแผ่นดินอเมริกา เริ่มคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค.นี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยมี "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา สองนักกอล์ฟสาวไทย ร่วมประชันวงสวิงด้วย

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "อาร์อาร์ ดอนเนลลี แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส คัพ" ที่สนาม ไวลด์ไฟร์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,613 หลา พาร์ 72 ในเมืองฟินิกซ์ มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2555 โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.7 ล้านบาท) จากเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ส่วนที่เหลือบริจาคเข้าการกุศล

เมื่อปีที่แล้ว "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำผลงานในรายการนี้อย่างน่าพอใจจบที่ 13 ร่วม ขณะที่ปีนี้นักกอล์ฟสาวชัยภูมิเตรียมออกรอบสองวันแรกร่วมกับ ซัน ยัง ยู โปรเลือดกิมจิ และ แพท เฮิร์ท ก้านเหล็กชาวมะกัน ส่วน "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา ลงแข่งขันครั้งแรกประเดิมสองวันแรกร่วมก๊วนกับ รีเบคกา ลี-เบนแธม จากแคนาดา และ สเตซีย์ พราหมณสูตร นักกอล์ฟลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย

ด้าน เจิง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน เปิดเผยก่อนลงแข่งขันว่าการคว้าแชมป์รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 ที่ประเทศไทย เมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ตนมีความมั่นใจว่าจะสามารถย้ำรอยความสำเร็จเหมือนเช่นฤดูกาลที่แล้วซึ่งคว้าแชมป์รวม 12 รายการทั่วโลก

"การคว้าแชมป์ที่ประเทศไทยทำให้ฉันมั่นใจมาก รู้ว่าตนเองสามารถทำได้และเล่นดีอีกครั้ง" โปรวัย 23 ปีกล่าว "ฉันทำงานอย่างหนักเมื่อช่วงปิดฤดูกาล และการเล่น 3 รายการแรกของฤดูกาลที่ทวีปเอเชีย ฉันก็เล่นดีเพียงแต่มีปัญหาบ้างในเรื่องระยะการตี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วฉันอยู่ที่ออร์แลนโดเพื่อฝึกซ้อมกับโค้ช เราแก้ไขในเรื่องระยะการตีของฉันเพื่อให้มันคงเส้นคงวามากขึ้น ตอนนี้ฉันไม่มีปัญหาแล้ว"

ทั้งนี้สองวันแรก หยานี จะออกรอบกับ นาตาลี กูลบิส สวิงสาวหุ่นเซ็กซี่ขวัญใจเจ้าถิ่น และ อซาฮารา มูยอซ ก้านเหล็กเลือดกระทิง

ขณะที่ "แชมป์เก่า" แคร์รี เวบบ์ ตำนานนักกอล์ฟชาวออสซี ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 38 ในการเล่นอาชีพ ก็เตรียมออกรอบสองวันแรกกับ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรมะกัน เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. และ มาเรีย ฮยอร์ธ ก้านเหล็กชาวสวีดิช
จันทิมา กัลยาณมิตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น