xs
xsm
sm
md
lg

"ไอ" นำสวิงฮอนด้า "จันทิมา" รั้งที่ 7 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ มิยาซาโตะ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวหลังจบวันแรก
ไอ มิยาซาโตะ โปรสาวเลือดปลาดิบ อดีตแชมป์ปี 2010 หวด 5 อันเดอร์พาร์ จนเป็นผู้นำวันแรก ศึกกอล์ฟรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.พ. 2555 ขณะที่ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดหวด 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ที่สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 70 คน รวมถึงนักกอล์ฟไทย 6 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 ประเดิมดวลวงสวิงวันแรก

โดยบรรยากาศการแข่งขันวันแรกมีผู้ชมชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเชียร์เหล่าก้านเหล็กสาวไม่มากนัก แต่คาดว่าจะหนาแน่นมากขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่วนสภาพอากาศค่อนข้างร้อนมีแดดและลมพัดแรงตลอดวัน

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ไอ มิยาซาโตะ โปรชาวญี่ปุ่นอดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน วงสวิงเข้าฝักออกรอบมาเก็บ 5 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นผู้นำเดี่ยว โดยทิ้งห่าง 1 สโตรกจากอันดับสองร่วมอย่าง ชอย นายอน ปัก เซรี และ เอมี ยาง สามโปรเกาหลีใต้ รวมถึง แคร์รี เวบบ์ จากออสเตรเลีย และ แอนนา นอร์ดควิสท์ จากสวีเดน

หลังจบรอบแรก มิยาซาโตะ วัย 26 ปี เปิดเผยว่า แม้วันนี้อากาศจะร้อน อบอ้าว แต่ตนเองควบคุมสมาธิได้ตั้งแต่ออกสตาร์ท ทำให้มีผลงานดีทั้งการพัตต์และช็อตต่างๆ ซึ่งสามารถควบคุมสโตรคการตีได้ดี ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่น่าพอใจหลังจากได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวและได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างดีในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะที่ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา วัย 23 ปีเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด โดยออกรอบมาทำ 2 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกีจากเก้าหลุมแรก แต่เร่งเครื่องเก็บ 3 เบอร์ดีจาก 4 หลุมสุดท้าย กระทั่งจบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 7 ร่วม

จันทิมา ซึ่งได้การ์ดทัวร์ของแอลพีจีเอจากการทำอันดับหนึ่งในการคัดเลือกคิว-สคูลเมื่อปลายปีที่แล้ว และลงแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นปีแรก เปิดเผยหลังแข่งจบว่าการมีพี่สาวคือ "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา อดีตผู้เล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นแคดดี้ช่วยการเล่นของเธอ

"พอใจกับสกอร์ที่ออกมา เกมการเล่นโดยรวมดีหมดทั้งการตีและการพัตต์ พี่ฝนช่วยได้มากในเรื่องบอกไลน์และระยะการตีต่างๆ สำหรับความคาดหวังยังไม่ตั้งเป้าหมาย สำหรับวันพรุ่งนี้จะพยายามเล่นแบบเดิมและรอดูว่าผลออกมาอย่างไร" โปรสาวจากจังหวัดระยองกล่าว

ด้าน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ อีกหนึ่งคนที่เป็นสมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์ เกือบจบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ จากการทำเบอร์ดีที่หลุม 10 และ 13 แต่พลาดเสียโบกีในหลุมที่ 17 สกอร์จึงเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 18 ร่วม

นนทยา ศรีสว่าง ทำอีเวนพาร์ รั้งที่ 26 ร่วม ขณะที่สองพี่น้อง "โม-เม" โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์เท่ากัน อยู่อันดับ 36 ร่วม และคนสุดท้าย พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง ผลงานไม่ดีหวดเกิน 7 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 69 ร่วม

ส่วนผลงานนักอล์ฟชื่อดังที่น่าสนใจ "พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยอเมริกัน ทำโฮลอินวันในหลุม 12 พาร์ 3 เป็นครั้งแรกในการเล่นอาชีพ บวกกับอีก 1 เบอร์ดี แต่ก็เสีย 3 โบกี จบวันมีสกอร์อีเวนพาร์ อยู่ที่ 26 ร่วม

"แชมป์เก่า" เจิง หยานี หมายเลข 1 ของโลกชาวไต้หวัน ซึ่งมีปัญหาเจ็บที่ข้อศอกขวา เริ่มต้นไม่ดีตั้งแต่หลุมแรกพาร์ 5 ตีทีออฟออกมาหลุดแฟร์เวย์เข้าแนวต้นไม้ทางซ้าย หลังจากตีช็อตแก้ไขก็พัตต์เซฟพาร์ไม่ลงจากระยะ 15 ฟุตจนเสียโบกี แม้ต่อมาแก้ตัวด้วยการทำ 4 เบอร์ดีและ 1 โบกี แต่พลาดเสีย 3 โบกีจาก 5 หลุมสุดท้าย จบวันด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 36 ร่วม และ "บิ๊กวีซีย์" มิเชลวี สาวร่างโย่งจากฮาวายตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 55 ร่วม
หนูมา จันทิมา กัลยาณมิตตา ประเดิมรอบแรกได้ไม่เลว
โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เก็บไป 1 อันเดอร์พาร์
เจิง หย่าหนี แชมป์เก่าเริ่มต้นไม่ดีตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์
พิงค์แพนเธอร์ พอลลา เครเมอร์ ทำโฮลอินวันได้ด้วย
ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ “เจิง” ขอประเดิมป้องแชมป์
ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ “เจิง” ขอประเดิมป้องแชมป์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ รายการระดับแอลพีจีเอทัวร์ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจัดในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2006 โดยผู้ครองแชมป์คนแรกของรายการคือ ฮาน ฮี วอน จากนั้นเป็น ซูซาน แพตเตอร์ซันในปี 2007 ขณะที่ปี 2008 หยุดทำการแข่งขันไปหนึ่งปีก่อนจะกลับมาใหม่ในปี 2009 ซึ่งแชมป์ตกเป็นของโปรหญิงหมายเลขหนึ่งโลกอย่าง ลอเรน่า โอชัว ถัดมาในปี 2010 ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่นโชว์วงสวิงอันยอดเยี่ยมคว้าโทรฟี่ของรายการไปครอง ส่วนปี 2011 ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ คือหนึ่งในแชมป์ที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับโปรสาววัย 23 ปีเจิง หยานี่ ที่ปัจจุบันเธอคือนักกอล์ฟสตรีหมายเลขหนึ่งโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น