xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ “เจิง” ขอประเดิมป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยานี กลับมาป้องกันแชมป์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ รายการระดับแอลพีจีเอทัวร์ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจัดในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2006 โดยผู้ครองแชมป์คนแรกของรายการคือ ฮาน ฮี วอน จากนั้นเป็น ซูซาน แพตเตอร์ซันในปี 2007 ขณะที่ปี 2008 หยุดทำการแข่งขันไปหนึ่งปีก่อนจะกลับมาใหม่ในปี 2009 ซึ่งแชมป์ตกเป็นของโปรหญิงหมายเลขหนึ่งโลกอย่าง ลอเรน่า โอชัว ถัดมาในปี 2010 ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่นโชว์วงสวิงอันยอดเยี่ยมคว้าโทรฟี่ของรายการไปครอง ส่วนปี 2011 ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ คือหนึ่งในแชมป์ที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับโปรสาววัย 23 ปีเจิง หยานี่ ที่ปัจจุบันเธอคือนักกอล์ฟสตรีหมายเลขหนึ่งโลก

สำหรับการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ประจำฤดูกาล 2012 นั้นยังคงจัดขึ้นที่สนามสยามคันทรี่ คลับ โอลด์ คอร์ส โดยมีเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปีนี้ยังคงมีโปรหญิงชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคับคั่งรวมไปถึงแชมป์เก่าอย่างเจิง หยานี่ ที่หวังป้องกันตำแหน่งของตนเอง เพื่อลบรอยที่ต้องจบในอันดับที่ 24 ในการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ก่อนรายการ ออสเตรเลีย ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ฯ

โดยผลงานของโปรสาวชาวไต้หวันในการแข่งขันปีที่แล้ว เธอจบด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 273 เอาชนะอันดับสองอย่าง มิเชล วี ไป 5 สโตรก และฮอนด้า แอลพีจีเอ เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของ เจิง หยานี่ในฤดูกาล 2011 ซึ่งเธอสร้างผลงานจนเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในการคว้าแชมป์เมเจอร์ มาครองได้ถึง 5 สมัย โดยรายการในสมัยที่ 5 ของเธอคือ ริโก้ วีเมนส์ บริทิช โอเพ่น สำหรับการลงสู่สนามที่เธอเคยครองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว โปรสาวชาวไต้หวันให้สัมภาษณ์ว่า

“นับเป็นความทรงจำที่ดีทุกครั้งสำหรับฉันที่ได้เดินทางมาแข่งขันในเมืองไทย โดยเฉพาะการที่มีโอกาสได้เข้านมัสการศาลพระพรหม ที่สี่แยกราชประสงค์ เหมือนเป็นการเรียกขวัญกำลังใจชั้นดีก่อนลงเล่นเหมือนกับทุกๆปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในฐานะแชมป์เก่าก็จำเป็นต้องรักษาฟอร์มที่เคยทำได้เมื่อปีที่แล้วเอาไว้ และตั้งเป้าที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้อีกสมัย"

ส่วนคู่แข่งของ แชมป์เก่าประจำปีนี้ เรียกได้ว่า เจิง ต้องฟาดฟันกับโปรหญิงระดับท้อป 30 ของตารางทำเงินแอลพีจีเอประจำฤดูกาล 2011 ไม่ว่าจะเป็น แคร์รี่ย์ เวบบ์ ที่ ฤดูกาลก่อนคว้าแชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 37 และ 38 มาครองแบบติดต่อกันสองรายการจากเอชเอสบีซี วีเมน แชมเปี้ยนชิป และ อาร์อาร์ ดอนเนลลี่ย์ แอลพีจีเอ ฟาวเดอร์คัพ ก่อนจะลงสู่สนามที่สยามคันทรี่ย์ คลับโอลด์คอร์ส และคว้าอันดับที่สามไปครอง

ทางด้านโปรหญิงหมายเลข 5 ของตาราง โรเล็กซ์ แรงกิ้ง อย่าง พอลล่า เครเมอร์ นั้นปีที่แล้วเธอจบด้วยอันดับที่ 5 การแข่งขันในฤดูกาล 2012 “พิงค์แพนเตอร์” หวังว่าจะเริ่มต้นได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเวลานี้ พอลล่า เครเมอร์ มีรายได้จากเงินรางวัลการแข่งขันอยู่ในอันดับที่ 9 โดยมีตัวเลขเงินรางวัลรวมทะลุหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว

ทางด้านนักกอล์ฟหญิงไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันประจำปี 2012 ในฮอนด้า แอลพีจีเอที่ เว็บไซต์แอลพีจีเอ ดอท คอม ยกว่าน่าจับตามากที่สุดคือ โปรหนูมา จันทิมา กัลยาณมิตตา น้องสาวของรัศมี กัลยาณมิตตา ที่เพิ่งจะได้ทัวร์การ์ดลงสนามแอลพีจีเมื่อปลายปี 2011 ที่ผ่านมาและนี่คือรายการที่สองที่เธอจะลงดวลสวิง โดยรายการก่อนหน้านี้ โปรหนูมา ไม่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันที่ออสเตรเลีย แต่สำหรับการแข่งขันในบ้านเกิด เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนามเมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ว่า "ความพร้อมเกือบเต็มร้อยแล้ว ที่ผ่านมายังมีปัญหาเรื่องกะน้ำหนักการพัตต์ การตีให้เข้าแฟร์เวย์ แต่ก็คาดว่าจะทำได้ดีขึ้น สำหรับการเล่นรายการนี้เหมือนเป็นการเก็บประสบการณ์ โดยผลงานจะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับวันแรกว่าตีได้ดีเพียงใด และถ้าชนะรายการนี้ได้ สัปดาห์หน้าก็จะได้สิทธิไปแข่งขันที่สิงค์โปร์"

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 จะเริ่มทำการแข่งขันวันแรกในวันพฤหัสที่ 16 -19 กุมภาพันธ์ โดยแข่งกันที่สนามสยามคันทรี่ คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ซึ่งรายการนี้โปรสตรีหลายรายใช้เป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของตนเอง ขณะที่ แชมป์เก่าอย่าง เจิง หยานี่ หวังว่าสนามที่เธอเคยพิชิตได้เมื่อปี 2011 จะนำโชคมาให้กับเธอเฉกเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาเช่นกัน
พอลลา เครเมอร์
แครีย์ เวบบ์
จันทิมา กัลยาณมิตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น