xs
xsm
sm
md
lg

รุกกี้ป้ายแดง "โปรหนูมา" ตามรอยพี่ล่าฝันแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จันทิมา กัลยาณมิตตา  ดาวรุ่งดวงใหม่สวิงแม่เนื้ออ่อนไทย
ASTVผู้จัดการรายวัน - ในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2555 ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกกอล์ฟอาชีพหญิงระดับโลก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012" ที่สนามสยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี โดย 6 นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมประชันวงสวิงหนึ่งในนั้นคือ "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา รุกกี้ป้ายแดงศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2012 ซึ่งได้การ์ด ทัวร์ จากการทำผลงานคว้าอันดับ 1 ในการคัดเลือกคิว-สคูล เมื่อปลายปีที่แล้ว

สำหรับก้านเหล็กวัย 23 ปีรายนี้เป็นน้องสาวของนักกอล์ฟที่แฟนกีฬาชาวไทยรู้จักอย่างดีคือ "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ผู้ซึ่งเคยวาดวงสวิงในศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ เช่นกัน ดังนั้นเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำความรู้จักนักกอล์ฟสาวไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่เวทีแข่งขันระดับโลกคนล่าสดุ โดย จันทิมา ให้สัมภาษณ์กับทาง MGR SPORT ถึงชีวิตการเป็นนักกอล์ฟอาชีพและเป้าหมายความสำเร็จของตัวเธอ

MGR SPORT : แนะนำตัวเอง
โปรหนูมา : ชื่อ จันทิมา กัลยาณมิตตา เกิดวันที่ 12 พฤศจิกายน ปี 2531 เติบโตและใช้ชีวิตชีวิตที่จังหวัดระยองมาตลอดจนจบมัธยมศึกษาตอนปลายแล้วไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเพอร์ดู (Purdue) ประเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่งจบเมื่อปี 2554 และเทิร์นโปรเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

MGR SPORT : แรงบันดาลใจที่ชอบเล่นกอล์ฟ
โปรหนูมา : เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุประมาณ 7 ขวบจากการเห็นคุณพ่อ-จำนวน กัลยาณมิตตา และพี่ๆที่ชอบเล่นกัน (จันทิมา เป็นน้องคนสุดท้องมีพี่สาว 3 คน) นอกจากพี่ฝน-รัศมีซึ่งเคยแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์แล้ว พี่จารุวรรณก็เคย
เป็นนักกอล์ฟทีมชาติ โดยพ่อสอนหัดเล่นและพาไปฝึกตีที่สนามไดร์ฟกอล์ฟแถวบ้านประจำ

MGR SPORT : ติดทีมชาติมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบและเคยคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเยาวชนประเทศไทย 2 สมัย ตอนเรียนมหาวิทยาลัยก็คว้าแชมป์ทั้งประเภททีมและบุคคล แล้วมีแชมป์รายการใดที่ประทับใจเป็นพิเศษ
โปรหนูมา : สมัยเด็กจำความรู้สึกไม่ได้ แต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่ประทับใจคือการคว้าแชมป์รายการ "บิ๊กเทน" (Big Ten Conference) ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างมหาวิทยาลัย 11 แห่ง และได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของการแข่งขันประจำปี 2011 ด้วย นอกจากนี้ยังเคยเล่นกอล์ฟเมเจอร์รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ปี 2011" ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น และจบอันดับที่ 15 ร่วม

MGR SPORT : จุดอ่อน-จุดแข็งของเกมการเล่นตัวเองเป็นอย่างไร คิดว่าสู้กับนักกอล์ฟในแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้หรือไม่
โปรหนูมา : จุดแข็งน่าจะเป็นการใช้ไดร์ฟเวอร์ ส่วนที่ยังไม่ดีคือการอ่านไลน์ การแข่งกับนักกอล์ฟต่างชาติอาจเป็นรองบ้างในเรื่องระยะการตี แต่วิธีการเล่นไม่มีปัญหา อย่างที่เคยออกรอบกับ บริททานีย์ ลินซิคัม ในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพน เราก็เล่นแบบเดียวกับเขา แต่เขาตีดีกว่าโดยเฉพาะการใช้เหล็ก ดังนั้นต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น สำหรับตอนนี้ก็มีแผนหาโค้ชคนอื่นมาช่วยดูเกมการเล่นเช่นกัน จากปัจจุบันที่คุณพ่อเป็นโค้ชและบ้างครั้งพี่ๆก็ช่วยแนะนำ

MGR SPORT : การฝึกซ้อมปกติเป็นอย่างไร
โปรหนูมา : จะออกรอบสัปดาห์ละประมาณ 3-4 วันที่สนามใกล้บ้านในจังหวัดระยอง นอกจากนั้นก็ซ้อมไดร์ฟทุกเย็น หรือตีหลุมพาร์สาม

MGR SPORT : มีใครเป็นนักกอล์ฟในดวงใจ
โปรหนูมา : ชอบ แอนนิกา โซเรนสตัม ถ้าเป็นนักกอล์ฟชายก็ รอรีย์ แม็คอิลรอย และ แกรม แม็คดาวล์ แต่ โซเรนสตัม ชอบมากเพราะเขาเก่ง เป็นตำนานนักกอล์ฟผู้หญิงและเป็นตัวอย่างในด้านความสำเร็จ

MGR SPORT : เป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับฤดูกาลแรกในแอลพีจีเอ ทัวร์
โปรหนูมา : พยายามทำเงินรางวัลติดท้อป 50 อันดับแรก เพื่อจะได้แข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ ตอนแรกไม่ต้องการตั้งเป้าหมายสูง โดยจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆในแต่ละฤดูกาล

MGR SPORT : สำหรับรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 มีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน
โปรหนูมา : เคยลองไปซ้อมที่สนามสยาม คันทรี คลับ ครั้งหนึ่งเป็นสนามที่สวย แต่กรีนอ่านไลน์ยาก ส่วนเป้าหมายไม่ขอกำหนดตายตัวแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

โปรหนูมา พร้อมสู้ศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น