xs
xsm
sm
md
lg

โปรกิมจิแชมป์เมเจอร์ยูเอสฯ, "น้องโม" เจ๋งสุดมือสมัครเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริว โซ ยอน โปรสาวเลือดกิมจิ เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ โซ ฮี คยอง ในการเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา จบที่ 15 ร่วม ส่วน "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำสกอร์รวมต่ำสุด


ริว โซ ยอน (ซ้าย) เจ้าของแชมป์ กับ โมรียา จุฑานุกาล ถ่ายภาพร่วมกัน
ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่สามของแอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2011 รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ บอร์ดมัวร์, อีสท์ คอร์ส ระยะ 7,047 หลา พาร์ 71 เมือง โคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงวันที่ห้า

หลังจากเจอพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อวันอาทิตย์ 10 กรกฎาคมจนรอบสุดท้ายต้องเลื่อนมาแข่งต่อในวันนี้ ปรากฎว่าหลังจบ 72 หลุม ริว โซ ยอน และ โซ ฮี คยอง สองโปรเกาหลีใต้ กลายเป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ โดย ริว เก็บเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายจนได้เพลย์ออฟกับ โซ ซึ่งเล่นจบไปก่อน

ในการเพลย์ออฟสามหลุม ทั้ง ริว และ โซ ต่างเก็บเบอร์ดีได้ที่หลุมแรก ถัดมาดวลกันที่หลุม 17 พาร์ 5 โซ ตีลูกตกบังเกอร์ข้างแฟร์เวย์และจบด้วยโบกี ขณะที่ ริว เก็บเบอร์ดีได้ก่อนจะทำอีกเบอร์ดีในเพลย์ออฟหลุมสุดท้ายเอาชนะ 2 สโตรก คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต

ริว กลายเป็นผู้เล่นชาวเกาหลีใต้คนที่ 4 ในรอบ 7 ปีหลังสุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ซึ่งโปรวัย 22 ปีกล่าวถึงชัยชนะของตนเองว่า "ฉันแทบไม่อยากเชื่อเลย มันทำให้ฉันภูมิใจมาก"

ขณะที่ "แชมป์เก่า" พอลลา เครเมอร์ สาวสวยชาวอเมริกัน จบที่ 15 ร่วมด้วยสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ เช่นเดียวกับ เจิ้ง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ที่หวังจะคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เพื่อกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครบทุกรายการ

สำหรับผลงานของสองนักกอล์ฟไทย จันทิมา กัลยาณมิตตา คว้าที่ 15 ร่วม หลังจากรอบสุดท้ายหวด 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ โมรียา จุฑานุกาล อายุ 17 ปีตีเกินรอบสุดท้าย 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 32 ร่วม ผลงานดีที่สุดสำหรับนักกอล์ฟมือสมัครเล่นที่ร่วมการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น