xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ซิวแชมป์สวิงชอปไรท์, “แหวน” จบ 55

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส คว้าแชมป์ตามคาด
สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟสาวมือ 7 ของโลกชาวอเมริกัน ทำผลงานประคองตัววันสุดท้ายก่อนซิวแชมป์ “ชอปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” มาครองได้ตามความคาดหมาย เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวไทยจบรายการที่อันดับ 55 มีสกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ชอปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนามสตอกตัน ซีวิว โฮเตล แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,155 หลา พาร์ 71 เมืองกัลโลเวย์ มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบ 2

ปรากฏว่า ไม่มีพลิกโผ เมื่อ สเตซี ลูอิส โปรหญิงเจ้าถิ่นที่ยึดตำแหน่งผู้นำมาตลอด 2 วันแรก คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้ตามคาด หลังวันสุดท้ายออกรอบประคองตัวทำอีเวนพาร์ จากผลงานเก็บ 5 เบอร์ดี แต่เสียคืนทั้งหมด สกอร์รวมมีเท่าเดิมที่ 12 อันเดอร์พาร์ แต่ยังเพียงพอที่จะเป็นแชมป์ในปีนี้ โดย ลูอิส ทำผลงานทิ้งอันดับ 2 อย่าง แคเธอรีน ฮัล จากออสเตรเลีย 4 สโตรก

หลังจบการแข่งขัน โปรวัย 27 ปี ที่เตรียมขยับอันดับโลกจากมือ 7 ขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกในสัปดาห์นี้ กล่าวว่า “ฉันไม่รู้เลยว่าตัวเองทำได้อย่างไร ในการขยับอันดับขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกและมือสูงสุดของอเมริกา มันน่าเหลือเชื่อมาก วันนี้ฉันเริ่มต้นได้ดี และยังเล่นกอล์ฟได้อย่างดีอีกด้วย บอกตามตรงว่าไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ”

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่นในวันสุดท้าย มิกะ มิยาซาโตะ สวิงชื่อดังจากแดนปลาดิบ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 3 ร่วม หลังมีสกอร์รวมอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ ด้าน พอลลา เครเมอร์ สาวสวยขวัญใจเจ้าถิ่น วันสุดท้ายประคองตัวทำอีเวนพาร์ ก่อนรั้งอันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์

เจิง หยานี ก้านเหล็กมือ 1 โลกจากไต้หวัน ผลงานบู่ยันวันสุดท้าย หลังออกรอบเก็บ 5 เบอร์ดี แต่เสียคืน 6 โบกี จบวันสกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ ปิดฉากรายการนี้ที่อันดับ 12 ร่วม ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ตัวแทนของไทย ตีเสีย 3 โอเวอร์พาร์ รวมสกอร์สี่วันมี 4 โอเวอร์พาร์ จบรายการที่อันดับ 55 ร่วม พร้อมรับเงินรางวัลปลอบใจ 4,208 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 126,240 บาท)
เจิง แก้ตัวใหม่รายการหน้า
พิงค์ แพนเธอร์ ฟอร์มยังไว้ใจได้
โปรแหวน จบรายการด้วยสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น