xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" ตกม้าตาย! วืดแชมป์สวิงคราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง พลาดในวันสุดท้าย
เจิง หยานี โปรกอล์ฟหญิงมือ 1 โลกชาวไต้หวัน พลาดแชมป์เมเจอร์หญิงรายการแรกของปี หลังตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 3 ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ซัน ยัง ยู โปรเกาหลี ที่เอาชนะ ไอ เค คิม 4-5 รอบเพลย์ออฟ ในศึกกอล์ฟหญิง "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป" เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป" เมเจอร์รายการแรกของปี 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ, ดินาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ คอร์ส ระยะ 6,738 หลา พาร์ 72 ในเมืองแรนโช มิราจ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2555 เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าการแข่งขันรอบสุดท้าย ไอเค คิม และ ซัน ยัง ยู สองโปรแดนกิมจิ ครองอันดับหนึ่งร่วมกันหลังมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องมาดวลกันในหลุมพิเศษ รอบเพลย์ออฟ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะในรายการนี้ หลังแข่งขันกันครบทุกคนแล้ว

การดวลเพลย์ออฟครั้งนี้ ใช้หลุม 18 พาร์ 5 เป็นหลุมตัดสิน ก่อนเป็นทาง ยู ซัง ซู ที่เป็นผู้คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี และเงินรางวัลจำนวน 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9 ล้านบาท)ไปครองในที่สุด หลังดวลเพลย์ออฟไปแค่หลุมเดียวเท่านั้น โดย ยู เก็บเบอร์ดีได้ ส่วน คิม ทำได้เพียงเซฟพาร์เท่านั้น

ด้าน เจิง หยานี โปรกอล์ฟหญิงมือ 1 โลกจากไต้หวันและเต็งหนึ่งรายการนี้ ที่ออกนำมาตลอด 2 วันที่ผ่านมา กลับมาพลาดท่าตกม้าตายในวันสุดท้าย หลังออกรอบเสียทีเดียว 3 โบกี แม้ 9 หลุมหลังจะแก้คืนได้ 2 เบอร์ดี แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน เสียไป 1 โอเวอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 3 แบบพลิกความคาดหมาย

ขณะที่ผลงานของโปรสาวรายอื่นๆ สเตซี ลูอิส แชมป์เก่า ชาวสหรัฐฯ ระเบิดฟอร์มในรอบนี้ ทำ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ร่วม ด้าน ชอย นายอน และ ปัก เซ รี สวิงชาวเกาหลี จบที่อันดับ 8 ร่วมกัน ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ "พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ สวิงสาวสวยชาวสหรัฐฯ ไม่ได้และไม่เสียเพิ่ม มีอยู่ 3 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม

ส่วนโปรสาวไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวันสุดท้าย เป็นทาง "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ ส่งให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 2 อันเดอร์พาร์ จบรายการที่อันดับ 22 ร่วม ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หลุดฟอร์มตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 5 โอเวอร์พาร์ หล่นไปอยู่อันดับ 56 ร่วม พร้อมเงินรางวัลติดมือ 5,608 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 168,240 บาท)
ซัน ยัง ยู คว้าแชมป์ไปครอง
กระโดดน้ำตามธรรมเนียม
ไอ เค คิม พ่ายในรอบเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น