xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" ตาม 2 สวิงคราฟท์ฯ,แหวน-เมรั้ง 18

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง ตามหลังผู้นำไม่ห่าง
เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ประเดิมหวด 4 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ เอมี ยาง ก้านเหล็กกิมจิอยู่ 2 สโตรก หลังจบรอบแรก ศึกกอล์ฟหญิงเมเจอร์แรกของปี "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป" ที่เมืองมะกัน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ผลงานดีเก็บ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 18 ร่วม

ศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป" เมเจอร์รายการแรกของปี 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ, ดินาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ คอร์ส ระยะ 6,738 หลา พาร์ 72 ในเมืองแรนโช มิราจ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มี.ค. 2555 เป็นการประเดิมสนามวันแรก

ปรากฎว่าจบวันตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ เอมี ยาง โปรชาวเกาหลีใต้ ที่หวด 6 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 8 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี โดยนำห่าง 1 สโตรกจากอันดับสอง ลินด์ซีย์ ไรท์ นักกอล์ฟชาวออสซี ที่ทำ 5 อันเดอร์พาร์ ขณะที่เต็งหนึ่งของรายการอย่าง เจิง หยานี จากไต้หวัน รั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 6 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี

หลังเล่นจบรอบ หยานี วัย 23 ปีซึ่งคว้าแชมป์ 3 จาก 5 รายการแรกฤดูกาลนี้และกำลังลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่ 6 ในชีวิตเปิดเผยว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ฉันคิดว่าการพัตต์ของฉันดีกว่าทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านๆมา มีบางช็อตที่ตีเข้าแนวต้นไม้และมันเล่นยาก แต่ฉันก็จัดการจนเซฟพาร์ได้และมีพัตต์เบอร์ดีดีๆหลายหลุม"

"พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ สาวสวยชาวสหรัฐฯ ตี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 6 คนรวมถึง แคเธอรีน ฮัลล์ จากออสเตรเลีย ขณะที่ ปัก เซรี นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟรมจากแดนกิมจิ หวด 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วม

ด้าน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ของไทยทำผลงานไม่น้อยหน้าหวดคนละ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 18 ร่วม โดย พรอนงค์ ทำอีเกิลที่หลุม 11 พาร์ 5 บวกกับ 1 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี ส่วน เอรียา แรงปลายทำ 2 เบอร์ดีจาก 3 หลุมสุดท้าย หลังจากตอนแรกทำ 2 เบอร์ดีและเสีย 3 โบกี

ส่วนพี่สาว "โม" โมรียา จุฑานุกาล ประเดิมวันแรกไม่สวยตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ โดยเสีย 5 โบกี 1 ดับเบิลโบกี และแก้คืนแค่ 2 เบอร์ดี รั้งอันดับที่ 103 ร่วม

สำหรับผลงานนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ คริสตี เคอร์ มือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน หวด 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 18 ร่วม เช่นเดียวกับ แคร์รี เวบบ์ ตำนานชาวออสซี และ ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น เป็นต้น ด้าน ชอย นายอน มือ 2 ของโลกชาวโสม และ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 3 ของโลกจากนอร์เวย์ ทำอีเวนพาร์ รั้งที่ 32 ร่วม มิเชล วี อีกหนึ่งนักกอล์ฟขวัญใจหนุ่มๆตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 47 ร่วม ส่วน "แชมป์เก่า" สเตซี ลูอิส ชาวสหรัฐฯ ออกสตาร์ทไม่ดีหวดเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 60 ร่วม
เอมี ยาง ผู้นำวันแรก
โมรียา ออกสตาร์ทไม่ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น