xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเม" ฮอต! กด -7 สวิงฮอนด้าสนุก "ไอ-เจิง" วัดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หยานี (ซ้าย) เตรียมวัดกับ มิยาซาโตะ ในวันสุดท้าย
"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งไทย ระเบิดวงสวิงหวด 7 อันเดอร์พาร์ในรอบสาม ศึกกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ทัวร์ ไทยแลนด์ 2012 ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 2555 สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ขณะที่การขับเคี่ยวแย่งแชมป์สนุกสูสี ไอ มิยาซาโตะ อดีตแชมป์ปี 2010 ชาวปลาดิบเป็นผู้นำสโตรกเดียวจาก "แชมป์เก่า" เจิง หยานี มือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ได้สู้กันในวันสุดท้าย

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ที่สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 70 คน รวมถึงนักกอล์ฟไทย 6 คน เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 2555 เป็นการดวลวงสวิงวันที่สาม โดยช่วงเช้าสภาพอากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนจากเมื่อคืนวานนี้ที่ฝนหนักอย่างหนัก แต่ช่วงบ่ายเมฆลอยสูงไม่มีแดดและอากาศเย็นสบายสำหรับนักกอล์ฟที่แข่งขันและผู้ชมที่เข้ามาเชียร์ในสนามอย่างหนาตามากกว่าสองวันแรก

หลังจากช่วงเช้านักกอล์ฟ 14 คนเล่นจบรอบสองที่ค้างมาจากเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนอง ผลการแข่งขันในรอบสาม ปรากฎว่า ไอ มิยาซาโตะ โปรร่างเล็กชาวญี่ปุ่น อดีตแชมป์ปี 2010 กลายเป็นผู้นำเมื่อจบวันด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ พร้อมทิ้งห่างสโตรกเดียวจากอันดับสอง "แชมป์เก่า" เจิง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน

มิยาซาโตะ และ หยานี ออกรอบที่สามอยู่ก๊วนเดียวกันและต่างเก็บคะแนนเพิ่มคนละ 7 อันเดอร์พาร์ โดย มิยาซาโตะ ทำ 8 เบอร์ดีและเสีย 1 โบกี ขณะที่ หยานี เก็บ 7 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย หยานี เกือบขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ มิยาซาโตะ ที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ด้วย แต่พัตต์อีเกิลระยะประมาณ 10 ฟุตในหลุมสุดท้ายไม่ลงได้เพียงเบอร์ดี ทำให้จบวันมีสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ โดยทั้งคู่ก็เตรียมออกรอบด้วยกันในวันสุดท้าย

แคร์รี เวบบ์ โปรระดับตำนานชาวออสซี ผู้นำจากรอบที่สองเก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 3 ร่วมกับ ชิน จีไย ก้านเหล็กชาวเกาหลีใต้ ที่หวด 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เอมี ยาง อีกหนึ่งสาวกิมจิ ตี 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 5 และ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน โปรชาวนอร์เวย์อดีตแชมป์ปี 2007 หวด 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับถัดมา

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทย "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล วัย 16 ปี โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังจากเสียโบกีที่หลุม 6 ก็ทำอีเกิลที่หลุม 7 และ 10 ก่อนเก็บอีก 4 เบอร์ดี กระทั่งจบวันด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 7 บนสกอร์บอร์ด โดยภายหลัง เอรียา ให้สัมภาษณ์ว่าพอใจกับผลงานตนเองและตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบพรุ่งนี้ก๊วนท้ายๆ พร้อมจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้วซึ่งจบอันดับ 8 ร่วม

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก็ทำผลงานน่าพอใจเก็บเบอร์ดีในหลุมที่ 17 จนจบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 10 ร่วม ขณะที่ "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล มีสกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 52 ร่วม "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา รั้งที่ 56 ร่วมด้วยสกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ "โปรเนท" นนทยา สว่างศรี สกอร์รวมเกิน 9 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 64 ร่วม และ "น้องทราย" พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง อยู่ที่ 66 ร่วมด้วยสกอร์ 10 โอเวอร์พาร์
เอรียา เฮหลังจากทำคะแนน
พรอนงค์
กำลังโหลดความคิดเห็น