xs
xsm
sm
md
lg

"สาวเจิง" คึกพร้อมลุยเมเจอร์คราฟท์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หยานี พร้อมสำหรับลงแข่งขันเมเจอร์แรก
เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน กำลังมั่นใจจากการคว้าแชมป์ที่ 3 ของตนเองในปีนี้จากรายการ เกีย คลาสสิก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายต่อไปสวิงจอมตีไกลมองถึงชัยชนะในศึกเมเจอร์แรกของปี "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป" ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 29 มี.ค.นี้

หยานี คว้าแชมป์เกีย คลาสสิก ที่สนามลา คอสตาส์ ลีเจนด์ คอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากทำสกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ชิน จีไย ก้านเหล็กชาวกิมจิ ห่าง 6 สโตรก เป็นการคว้าแชมป์ที่ 3 ของฤดูกาลต่อจากรายการ แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ คัพ เมื่อกว่า 1 สัปดาห์ที่แล้ว และ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 ที่ประเทศไทย เมื่อกลางเดือนก.พ.

ด้วยวัย 23 ปี เจิง ยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดลำดับ 2 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอถึง 15 รายการ โดยเป็นรอง แนนซี โลเปซ ตำนานชาวอเมริกัน ที่ทำสถิติได้ตอนอายุ 22 ปี

ขณะที่สัปดาห์หน้าจะเป็นการแข่งขันเมเจอร์แรกของปีรายการ คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ ในเมือแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 1 เม.ยง เจิง ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 6 ในชีวิต

"ฉันอดทนรอที่จะเล่นในวันพฤหัสบดีไม่ไหว" โปรชาวไต้หวันกล่าว "เมื่อปีที่แล้วฉันเกือบคว้าแชมป์ แต่เมื่อมองย้อนกลับไปอีกครั้ง ฉันมีความสุขที่ไม่ชนะเพราะนั้นเป็นการเรียนรู้ ถ้าหากคุณชนะอย่างเดียว ก็คงไม่ได้เรียนรู้อะไร

เมื่อปีที่แล้ว หยานี พลาดคว้าแชมป์คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป หลังจากขึ้นเป็นผู้นำรอบสุดท้าย แต่วันสุดท้ายตีเสีย 74 จนแพ้ต่อ สเตซี ลูอิส โปรชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นก้านเหล็กวัย 23 ปีก็แก้ตัวคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการคือ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป และ วีเมนส์ บริทิช โอเพน

"ปีที่แล้วเป็นประสบการณ์ที่สำคัญ ฉันได้รู้สิ่งอื่นที่ต้องทำขณะเล่นนั้นคือการเล่นด้วยความอดทน และตอนนี้ฉันตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ฉันรักสนามที่นั้น มันเป็นสนามที่เหมาะกับการเล่นขอฉัน" เจิง กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สามนักกอล์ฟสาวไทยอย่าง "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ สองพี่น้องโม-เม โมรียา จุฑานุกาล และ เอรียา จุฑานุกาล ก็ร่วมชิงชัยเมเจอร์แรกของปีด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น