xs
xsm
sm
md
lg

ตั้ง “วิลลี่” คุมฟันดาบลุยเยาวชนบาหลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทยแต่งตั้งให้ “วิลลี่” วีระเดช โคธนี อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ซิดนีย์ นั่งแท่นผู้จัดการทีมนำนักกีฬาดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาะบาหลี ต้นเดือนตุลาคมนี้
วิลลี่ เตรียมนำประสบการณ์ช่วยรุ่นน้อง
ถือเป็นหนึ่งในตำนานวงการฟันดาบไทยสำหรับ วีระเดช โคธนี ซึ่งล่าสุดนักกีฬาฟันดาบสากลชาวไทยเชื้อสายเยอรมัน ได้รับความไว้วางใจจากสมาคม ให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมในการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 1-10 ตุลาคม 2555 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

โดย “วิลลี่” เผยว่า “ตอนนี้สมาคมฯ จัดสรรงบให้จำนวน 5 แสนบาท เพื่อลุยศึกครั้งนี้ ซึ่งผมจะบริหารจัดการเป็นอย่างดี จากเดิมเราส่งนักกีฬาได้ 9 คน ตอนนี้สามารถส่งเพิ่มเป็น 15 คน โดยนักกีฬาพร้อมออกค่าใช้จ่ายเอง 5 คน รวมทั้งชุดนักกีฬาและค่าเดินทาง ที่พัก เจ้าหน้าที่ดูแลนักกีฬา”

“ส่วนนักกีฬาฟันดาบทั้งหมดนั้น เราได้คัดเลือกมาเป็นอย่างดี อาจมีอุปสรรคในเรื่องของช่วงระยะเวลาในการเก็บตัวอยู่บ้าง เพราะการแข่งขันครั้งนี้เรามีเวลาฝึกซ้อมเพียง 1 เดือนกับอีก 1 อาทิตย์ ทั้งที่จริงแล้วต้องใช้เวลาเก็บตัวนาน 3-6 เดือนเป็นอย่างน้อย แต่ระยะเวลาที่เหลือทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ หากฝึกฝนเรื่องเทคนิคอีก เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในอนาคตได้แน่นอน”

สำหรับ ทัวร์นาเมนต์ข้างต้น ทีมเยาวชนไทยส่ง 2 รุ่น ได้แก่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ประเภท ดาบเซเบอร์ ชาย 4 คน หญิง 1 คน ดาบฟอยล์ ชาย 3 หญิง 1 ส่วน เอเป้ ไม่ได้ส่ง และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เซเบอร์ ชาย 4 หญิง 1 ฟอยล์ ชาย 4 หญิง 1 เอเป้ ชาย 4 หญิง 1 โดยตั้งความหวังที่ 3 เหรียญในประเภทดาบฟอยล์ชาย 1 เหรียญ และเซเบอร์หญิง 2 เหรียญ
กำลังโหลดความคิดเห็น