xs
xsm
sm
md
lg

พุธนี้ลุ้นคมดาบ "สายสุนีย์" ซิวทองพาราฯไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายสุนีย์ จ๊ะนะ ความหวังเหรียญทองของไทยจากวีลแชร์ฟันดาบซ้อมก่อนลงชิงชัย
การแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 14 ที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้แล้ว 2 เหรียญ คือ เหรียญทองจาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิส คลาส 6 และเหรียญทองแดงจาก สายชล คนเจน นักวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 100 เมตรชาย วันพุธที่ 5 กันยายนนี้เตรียมส่งใจเชียร์ สายสุนีย์ จ๊ะนะ กับประเภทฟันดาบ

โปรแกรมการแข่งขันวันพุธที่ 5 กันยายนนี้ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย จะล่าเหรียญทองจาก “แวว” สายสุนีย์  จ๊ะนะ ความหวังเหรียญทองฟันดาบ บุคคลหญิง เอเป้ ประเภทB วัย 38 ปี มือ 7 ของโลก ลงแข่งรอบคัดเลือกทั้งหมด 4 เกม เริ่มตั้งแต่เวลา 15.50 น. 2 นัด พบกับ ลุดมิล่า วาซิเลว่า มือ 6 จากรัสเซีย ต่อด้วยพบกับ อลิเซีย มัครายท์สกาย่า มือ 10 จากเบลารุส จากนั้นเวลา 17.00 น.พบกับ จีอองยี่ ดานี่ มือ 3 จากฮังการี และจัสติน มัวร์ มือ 11 ของเจ้าภาพสหราชอาณาจักร หากผ่านเข้ารอบไปได้จะแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย เวลา 19.30 น. รอบรองชนะเลิศ 23.45 น.และรอบชิงชนะเลิศเวลาเที่ยงคืนครึ่ง

ล่าสุด สายสุนีย์ ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ เอ็กซ์เซล สนามแข่งขันจริง ภายใต้การคุมเข้มของ คันฉัตร คงไพรสันต์ โค้ชของทีม โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ร่วมให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด

ภายหลังการซ้อม สายสุนีย์ กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้เตรียมตัวมาพร้อมมาก หวังที่จะคว้าเหรียญมาครองให้ได้ และเป้าหมายสูงสุดนั่นก็คือเหรียญทอง อย่างไรก็ตาม จะตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่แบบรอบต่อรอบ เพื่อจะได้ไม่กดดันตัวเอง ก็ขอกำลังใจจากคนไทยให้ส่งกำลังใจเชียร์มาเยอะๆ"

ทั้งนี้ สายสุนีย์ เป็นเจ้าของเหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ประเภทวีลแชร์ฟันดาบ ฟอยล์ หญิง และเหรียญทองแดง พาราลิมปิก เกมส์ ปี 2008 ที่ปักกิ่ง ประเภทวีลแชร์ฟันดาบ เอเป้ หญิง และคว้า 1 ทอง 1 ทองแดง  รายการ 2010 เวิลด์ วีลแชร์ เฟนซิงแชมเปียนชิป ที่ประเทศฝรั่งเศส

ขณะที่ ทีมบอคเซียไทย ที่ประกอบด้วย วิษณุ  ฮวดประดิษฐ์, พัธยา  เทศทอง, มงคล  จิตรเสงี่ยม และวัชรพล  วงษา สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศประเภททีมได้เป็นครั้งแรกหลังจากระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการไล่ถล่ม “ทีม จีบี” สหราชอาณาจักร แชมป์เก่า ไปได้อย่างขาดลอย 18-1 ทะลุเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ทีมชาติจีน

จากผลงานครั้งนี้ทำให้เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ได้ตีข่าวยกย่องนักกีฬาไทยไปทั่วโลก หลังจากคว่ำทั้ง บราซิล 11-1 ต่อด้วยถล่ม ทีม จีบี 18-1 โดยพาดหัวข่าวว่า “Thailand on course for medal glory” พร้อมกับเขียนชื่นชมความแข็งแกร่งของทัพนักกีฬาไทย ที่สามารถถล่มเจ้าภาพที่เป็นแชมป์เก่าแท้ ๆ ไปอย่างขาดลอย พร้อมกันนี้ยังนำเสนอภาพที่แฟนกีฬาทั่วทั้งสนามยืนขึ้นปรบมือให้กับนักกีฬาไทย หรือ "Standing Ovation" อีกด้วย

ส่วนนักกีฬาสาวไทยอีกคนคือ อรวรรณ บุตรโพธิ์ จอมพลังสาว ลงแข่งขันยกน้ำหนักหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67.5 กิโลกรัม ก่อนเธอจะยกได้ 111 กิโลกรัม ได้อันดับที่ 5 ชวดเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดายและการแข่งขันปืนยาว ท่านอน R6-50 ม. สองนักแม่นปืนไทยไม่ถึงดวลดาว พีระพงศ์  บึงโบก ได้อันดับที่ 25 ทำได้ 580 แต้ม และมาลา  สีหาบัณฑิต ยิงได้ 518 แต้ม อันดับที่ 35 ไม่ได้เหรียญรางวัล

สำหรับการชิงเหรียญทองวันพุธที่ 5 กันยายนนี้ มีมากถึง 64 เหรียญทอง ประกอบด้วย ยิงธนู 2 ทอง, กรีฑา 20 ทอง, จักรยาน 18 ทอง, ยกน้ำหนัก 3 ทอง, ยิงปืน 1 ทอง, ว่ายน้ำ 15 ทอง, วิลแชร์ฟันดาบ 4 ทอง และวิลแชร์เทนนิส 1 ทอง
ทีมบอคเซียไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ในประเภททีม
กำลังโหลดความคิดเห็น