xs
xsm
sm
md
lg

ทัพไทยเหินฟ้าสู้ศึก "พาราลิมปิก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ร่วมให้กำลังใจและส่งคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อสู้ศึก พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 9 กันยายน นี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 21 สิงหาคมทีผ่านมา
ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดทำศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ได้เหิรฟ้าเดินทางไปสู่เมืองผู้ดีแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG910 เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย เดินทางมาส่งและให้กำลังใจแก่นักกีฬา ซึ่งล่าสุดทัพนักกีฬาไทยได้เดินทางถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว

ในการแข่งขันครั้งนี้ นายจุตินันท์ กล่าวว่า "นักกีฬาทุกคนตั้งใจทุ่มเทในการฝึกซ้อมจนพร้อมสมบูรณ์สุดขีด ส่วนความคาดหมายยังคงเหมือนเดิม นั่นคือคว้า 2 เหรียญทองมาครองให้ได้ หลังจากครั้งที่แล้วเราได้มา 1 เหรียญทอง แต่ไม่อยากสร้างความกดดันให้กับนักกีฬา ที่ลืมไม่ได้ก็คือ ต้อง ขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ช่วยทำข่าว ตั้งแต่ตอนเก็บตัว จนมีองค์กรเอกชนมากมายเห็นความสำคัญเข้ามาร่วมช่วยเหลือคณะนักกีฬา ซึ่งพวกเขาเหล่านี้มีความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่านักกีฬาปกติ ผมเชื่อว่าจากความตั้งใจอันแรงกล้าน่าจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้”

ทางด้าน สายสุนีย์ จ๊ะนะ หนึ่งเดียวของนักกีฬาไทยฟันดาบ ที่เล่นทีมชาติมากว่า 10 ปี เจ้าของเหรียญทองเอเชียและแชมป์โลก ฟันดาบ เปิดเผยว่า เราจะให้สังคมรู้ให้ได้ว่า คนพิการก็ทำได้เหมือนคนทั่วไป ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก อยากให้เพลงชาติไทยดังกระหึ่มลอนดอน และธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา

คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก "พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีทั้งหมด 50 คน จาก จาก 10 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, ยูโด, บอคเซีย, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์ฟันดาบ, ยิงธนู, ยิงปืน, ปิงปอง, ว่ายน้ำ และวีลแชร์เทนนิส ซึ่งการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา "พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13" ที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศไทยทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง, 5 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น