xs
xsm
sm
md
lg

พาราฯไทยวันแรกลุ้น 3 ราย "สายสุนีย์" รับต้องปรับจิตใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายสุนีย์ จ๊ะนะ
ทัพนักกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ทีมชาติไทย เตรียมลงชิงชัยวันแรกพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคมนี้ 3 คนจาก 2 ชนิดกีฬา คือ ยิงปืน ที่สนาม รอยัล อาร์ทิลเลอรีย์ บาร์แรคส์ บดินทร์ ศรศรีวิชัย ประเภทปืนสั้นอัดลมชาย P1-10m และ วาสนา เกียรติจรัสกุล ปืนยาวอัดลมหญิงท่ายืน R2-10m กับว่ายน้ำแข่งขันที่ อควอติคส์ เซนเตอร์ ชาคร แก้วศรี กรรเชียง 50 เมตร

การแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีพิธีเปิดแล้วเมื่อวันพุธที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยประเดิมชิงชัยเหรียญทองวันแรกวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคมนี้ทั้งหมด 28 เหรียญทองจาก ยูโด 4 ทอง, จักรยาน 5 ทอง, ยิงปืน 2 ทอง, ยกน้ำหนัก 2 ทอง และว่ายน้ำ 15 ทอง โดยทัพนักกีฬาไทยลงลุ้น 3 ทอง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพนักกีฬาไทย ที่พักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ภายในโอลิมปิกปาร์คทุกอย่างไม่มีปัญหา มีรถบัสรับส่งนักกีฬาทุกชนิดไม่ลำบากเวลาไปฝึกซ้อม มีตารางการใช้สนามซ้อมของแต่ละชาติที่แบ่งเวลาการใช้อย่างเป็นระเบียบ ขณะที่เรื่องของอาหาร ก็มีแบ่งเป็นโซนตามทวีปมีข้าวให้นักกีฬาไทยรับประทานโดยส่วนมากนักกีฬาได้เตรียมน้ำพริกกันมาจากเมืองไทย ในส่วนของสภาพอากาศที่อังกฤษขณะนี้ค่อนข้างจะเย็นสบาย นักกีฬาที่แข่งภายในอาคารไม่เป็นปัญหา ส่วนนักกีฬาที่แข่งภายนอกปรับตัวได้ค่อนข้างดี เพราะอากาศเหมือนหน้าหนาวเมืองไทยมีฝนตกบ้างเล็กน้อยตามพยากรณ์อากาศ โดยคาดว่าจะตกช่วงพิธีเปิดเพียง 1 วัน และอีก 3 วันหลังจากนั้นจะไม่มีฝน

ทางด้าน สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบวีลแชร์หญิง ประเภทเอเป้ หนึ่งเดียวของไทย ที่เป็นความหวังเหรียญทองที่จะลงแข่งขันในวันพุธที่ 5 กันยายน 2555 เปิดเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเป็นอย่างมาก สิ่งที่จะต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วนนั่นมีเพียง การควบคุมอารมณ์ที่ยังทำได้ไม่ดีนักหากทำได้เชื่อว่าจะมีลุ้นเหรียญทองได้เหมือนกับเมื่อครั้งที่เอเธนส์ ในปี 2004

ด้านกีฬายกน้ำหนัก ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อมใน เอ็กเซล สเตเดี้ยม โดยมี จสอ.พรพต เปรมตุ่นและ สาคร ส้มสุ่ม สองผู้ฝึกสอนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดย พรพต เปิดเผยว่า "ช่วงเย็นทางกีฬายกน้ำหนักได้ทำการประชุมผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ยืนยันรุ่นและนักกีฬาที่จะแข่งขันเท่านั้น โดยไทยจะส่งแข่งจำนวน 4 คนคือ ชูชาติ สุขเจริญ รุ่น 52 กก.ชาย และณรงค์ แคสนั่น รุ่น 56 กก. ชาย ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ขณะที่ ทองสา มารศรี รุ่น 60 กก. ชายแข่งวันที่ 1 ส.ค.55 และ อรวรรณ บุตรโพธิ์ รุ่น 67.5 กก. หญิง แข่งวันที่ 3 ส.ค.นี้ ขณะนี้นักกีฬาพร้อมไม่มีใครเจ็บป่วย เป็นห่วงเรื่องสภาพอากาศก็ให้นักกีฬาดูแลตัวเองใส่เสื้อผ้าทำร่างกายให้อบอุ่นและอย่าไปตากฝน คิดว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น