xs
xsm
sm
md
lg

“ฟันดาบไทย” ชวดโควตาลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมฟันดาบไทย ชวดโอกาสเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลัง 4 นักกีฬาที่สมาคมฟันดาบสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งเข้าคัดเลือกในทัวร์นาเมนต์ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองวากายามา ประเทศญี่ปุ่น พาเหรดกันตกรอบคัดเลือก รวมไปถึง “วิลลี่” จ.ต.วีระเดช โคธนีย์ นักฟันดาบตัวความหวัง

พันเอก (พิเศษ) จักราวุธ โสมภีร์ เลขาธิการสมาคมฟันดาบสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมฟันดาบฯ ได้จัดส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าควอลิฟาย 4 คน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” ที่เมืองวากายามา ตั้งอยู่ใกล้โอซากา ประเทศญี่ปุ่นในระหว่าง 20-21 เม.ย.ที่ผ่านมา นำโดย “วิลลี่” จ.ต.วีระเดช โคธนีย์ ผู้เคยคว้า 2 เหรียญทองแดงในโอลิมปิก ปี 2000 สมัยที่เล่นให้ทีมดาบเยอรมัน, นนทพัฒน์ ปานจันทร์, ศิรวลัย สตารัตน์ และ นันทา จันทสุวรรณสิน

ซึ่งผลปรากฏว่า มีเพียง นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ที่ได้ลุ้นเข้าชิงชนะเลิศในดาบฟอยล์บุคคลชาย แต่กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ไซโต ซาอิน นักฟันดาบชาวเลบานอน ที่โอนสัญชาติมาจากอเมริกัน ไปได้อย่างสูสี 13-15 คะแนน ทำให้นักดาบไทยชวดไปโอลิมปิก ในรอบ 8 ปี เลยทีเดียว

สำหรับผลการแข่งขัน “วิลลี่” จ.ต.วีระเดช โคธนี่ย์ ได้อันดับ 6 เซเบอร์บุคคลชาย, ศิรวลัย สตารัตน์ ได้อันดับ 7 เซเบอร์บุคคลหญิง และ นันทา จันทสุวรรณสิน ได้อันดับ 7 ฟอยล์บุคคลหญิง ขณะที่ เอเป้ ทีมไทยไม่ได้ส่งเข้าแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น