xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัวพาราลิมปิกคึกคักแห่รับฮีโร่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาครอบครัวคณะนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อต้อนรับการกลับมาของเหล่าฮีโร่ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเดินทางกลับสู่มาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 11 กันยายน 2555

หลังจากทัพนักกีฬาคนพิการคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ล่าสุด คณะได้เดินทางกลับแผ่นดินเกิด ท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัว แฟนกีฬาชาวไทย และสื่อมวลชนจากทุกแขนงที่เดินทางมาทำข่าวอย่างคึกคัก

ซึ่ง นางฉวีวรรณ เทศทอง แม่ของ พัทธยา เทศทอง นักกีฬาบ็อคเซียไทยที่ได้มา 2 เหรียญทอง (จากประเภททีมและชายเดี่ยว) ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว MGR Sport ว่า “ดีใจมากที่ลูกทำได้ วันนี้ก็มีรอยยิ้มมาต้อนรับ ส่วนตัวมีความสุขที่สุดในชีวิต ดีใจที่ลูกทำได้สองเหรียญทอง เรื่องเงินอัดฉีดขอให้ได้มาก่อนแล้วค่อยมาบริหารจัดการกัน โดย พัธยา เป็นคนที่มีวินัยดีอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาในการดูแลการเงิน ทั้งนี้ ฉันอยากฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกพิการทุกคน อยากให้ดูแลและเปิดโอกาส ส่งเสริมลูก อย่ากลัวว่าจะเป็นอุปสรรค และอยากฝากบอกคนทั่วไป ไม่ต้องสงสารคนพิการ ขอเพียงให้โอกาสกันก็พอ”

ด้าน นายสวัสดิ์ เทศทอง พ่อของ พัทธยา ที่เดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมครอบครัว กล่าวเช่นกันว่า “ผมดีใจมากกับลูกชาย ถึงแม้ พัทธยา เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทำในสิ่งที่ดีได้ ระหว่างที่ลูกแข่ง ได้แต่ส่งกำลังใจไปให้ เพราะไม่มีถ่ายทอดสดกลับมาเลย ผมจึงหาคนมาถ่ายวิดีโอ ส่งคลิปผ่านอีเมลให้ลูกเพื่อเป็นกำลังใจอีกทางหนึ่ง แผนจากนี้คงต้องรอว่าผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ จะติตต่อมาอย่างไรบ้างถึงการต้อนรับ ส่วนครอบครัวเตรียมแก้บนปู่ย่าตายายที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งบนไว้ว่าถ้าได้ 2 เหรียญทอง จะมีการเลี้ยงพระ 29 รูป ถวายพระบังสุกุล 29 ไตร ส่วน พัธยา เคยเปรยว่า ถึงแม้ได้เหรียญ ก็อยากรับใช้ชาติต่อในพาราลิมปิกอีก 2 สมัย ก่อนผันตัวเองเป็นโค้ชดูแลรุ่นน้องต่อไป”

ขณะที่ พล.ต.ท.ชยานันท์ ไทยนิยม พ่อของ รุ่งโรจน์ ฮีโร่เหรียญทองเทเบิลเทนนิส เผยเช่นกันว่า “ผมดีใจจริงๆ กับความสำเร็จของลูกชาย โดยผมเตรียมทองคำหนัก 5 บาท มาเป็นกำลังใจให้ แม่ก็ให้ทองอีก 5 บาท พี่สาวรับขวัญอีก 3 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ครอบครัวได้โอนบ้านพื้นที่ 30 ตารางวา มูลค่า 1.8 ล้านบาท ที่หมู่บ้านสินทวี วัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ให้เป็นชื่อของ รุ่งโรจน์ เหลือเพียงให้เขากลับมาซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเข้าอยู่เท่านั้น สำหรับเรื่องเงิน พี่ที่ทำงานอยู่ธนาคารไทยพาณิชย์ อาสาช่วยดูแลธุรกรรมการเงินทั้งหมดให้”

ส่วน นางอุษา จ๊ะนะ คุณแม่ของ สายสุนีย์ ฮีโร่เหรียญทองจากการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ เอเป้ บุคคลหญิง ประเภท บี กล่าวด้วยว่า “แม่ดีใจมากที่ลูกสาวได้ทำเพื่อประเทศชาติและในหลวง ภูมิใจในตัวลูกเป็นที่สุด วันนี้เตรียมช่อดอกไม้มาฝาก ความตั้งใจหลังจากนี้เคยคุยกันว่าจะเปิดร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดเชียงใหม่ เรื่องเงินอัดฉีดคงว่ากันทีหลังว่าจะจัดสรรอย่างไร”
 แม่หอม พัทธยา ฟอดใหญ่
สาวคนนี้ร่วมชักภาพกับ รุ่งโรจน์
บุพการีสวมกอดรับ สายสุนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น