xs
xsm
sm
md
lg

พาราลิมปิกไทยถึงบ้านแล้ว “จุตินันท์” วอนรัฐหนุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พัทธยา โชว์ 2 ทองแห่งความภาคภูมิใจ
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย นำทัพเดินทางไปต้อนรับเหล่าฮีโร่ที่สร้างชื่อคว้า 4 เหรียญทอง 2 เเหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เดินทางกลับมาถึงยังมาตุภูมิ พร้อมกระแซะภาครัฐให้การสนับสนุนมากกว่านี้

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันอังคารที่ 11 กันยายน 2555 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คณะนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ของไทยที่ไปสร้างชื่อใน “ลอนดอนเกมส์” เดินทางกลับสู่บ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย เดินทางมาให้การต้อนรับด้วยตนเอง

โดย นายจุตินันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ บ.บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวในเบื้องต้นว่า “สำหรับผลงานพาราลิมปิกของนักกีฬาคนพิการครั้งนี้ถือว่าทะลุเป้าที่วางเอาไว้ ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ให้ความสนใจ เป็นแรงเชียร์ให้นักกีฬามากขึ้น หลังจากนี้ เราเตรียมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่อง รายการถัดไปคือ อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่ประเทศเมียนมาร์ ในปีหน้า เป็นการเตรียมพร้อมระยะยาวไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล”

“ทั้งนี้ อยากฝากถึงภาครัฐให้ช่วยสนับสนุนคณะนักกีฬาคนพิการที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมากกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องศูนย์ฝึก ผมฝากผ่านมาแล้ว 3 รัฐบาลแต่โครงการไม่มีอะไรคืบหน้า ตอนนี้ทางเราได้เซ็นสัญญาเอ็มโอยู เพื่อขอสถานที่ในพัทยา เพื่อสร้างเป็นศูนย์ฝึกครบวงจร มีทั้งลู่วิ่ง สนามยิงปืน สระว่ายน้ำ ลานอเนกประสงค์สำหรับนักกีฬาบ็อคเซียและฟันดาบ งบประมาณถึง 400 ล้านบาท ไม่รวมค่าพื้นที่ ตอนนี้ส่งเรื่องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ตอบกลับมาเลย” นายจุตินันท์ ทิ้งท้าย

ด้าน สายสุนีย์ จ๊ะนะ ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ เอเป้ บุคคลหญิง ประเภท บี ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นกับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปร่วมรับเหล่าฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์ ด้วยว่า “จบภารกิจครั้งนี้ ก็ขอหยุดพักสัก 2 เดือน แล้วจึงเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่เชียงใหม่ต่อไป ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับมาจะแบ่งให้พ่อแม่ อีกส่วนหนึ่งขอเก็บเอาไว้ลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว”

ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ ซึ่งคว้าเหรียญเงินแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย จากการแข่งขันวีลแชร์เรซซิง เผยเช่นกันว่า “ดีใจที่พ่อ (วศิน) มารับ โดยพ่อปลอบว่าเราทำดีที่สุดแล้ว พร้อมให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ครั้งหน้าเอาใหม่ ทำให้ผมมีกำลังใจฮึดอีกครั้ง เนื่องจากผลงานครั้งนี้ที่อังกฤษไม่พอใจนักที่ทำได้เพียงเหรียญเงิน จึงอยากขอโอกาสอีกสักครั้งในการไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เดอ จาเนโร ในอีก 4 ปีข้างหน้า”

หลังจากนั้น คณะนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ได้ขึ้นเวทีที่ทางสนามบินสุวรรณภูมิเตรียมไว้ให้ เพื่อรับดอกไม้ให้กำลังใจจาก “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาให้การต้อนรับ ท่ามกลางแฟนกีฬาชาวไทยและคณะสื่อมวลชนจากหลายสำนักร่วม 500 คน จากนี้นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์จะขึ้นขบวนแห่ฉลองชัยผ่านเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังโรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ เพื่อเข้าสู่พิธีการเลี้ยงต้อนรับของรัฐบาล นำโดย “นายกฯปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อไปในเวลาประมาณ 19.00 น.ซึ่งเบื้องต้นกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบอัดฉีดให้ฮีโร่ เหรียญทอง 6 ล้านบาท เหรียญเงิน 4 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 2 ล้านบาท
จุตินันท์ เคียงข้าง รุ่งโรจน์
สายสุนีย์ กลับบ้านเยี่ยงฮีโร่
ชมพู่ ภัทราวรรณ พานิชชา มิสวีลแชร์ 2012 ร่วมต้อนรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น