xs
xsm
sm
md
lg

“RDM” เร้าแข้งสิงห์ลืมอดีต ก่อนชน “ยูเว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ เจองานหนักใน ชปล.
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมเชลซี กระตุ้นลูกทีมให้สานต่อความสำเร็จ ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2012-13 โดยลืมเหตุการณ์ในอดีต และมุ่งมั่นกับการทำผลงาน ในการประเดิมสนามกับ ยูเวนตุส คืนวันพุธที่ 19 ก.ย.นี้

กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามารับดำแหน่ง นายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะนำ “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยการเอาชนะการดวลจุดโทษกับ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา

ทว่า ดิ มัตเตโอ กลับไม่สนใจต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านไปแล้ว เมื่อการป้องกันแชมป์กำลังจะเริ่มขึ้น ซึ่งจะต้องพบกับกระดูกชิ้นโตอย่าง ยูเวนตุส ที่ห่างหายจากฟุตบอลสโมสรยุโรปไปนานเกือบ 3 ปี แต่การคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา ด้วยสถิติไร้พ่าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ “ม้าลาย” เป็นทีมที่ขโมยความโดดเด่นไปจาก แชมป์เก่า ในกลุ่ม E ร่วมกับ ชัตเตอร์ โดเนสก์ และ เอฟซี นอร์ดสเจลแลนด์

อดีตโค้ช เวสต์บรอมฯ กล่าวว่า “เมื่อคุณอยู่ในทีมใหญ่อย่าง เชลซี คุณจะต้องได้รับความกดดัน ในการคว้าแชมป์ และประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า ทุกคนดีใจ เมื่อเรานำถ้วยรางวัลกลับบ้าน แต่นั่นเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้า”

“พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขามีสถิติไม่เคยแพ้ใคร และพวกเขามีนักเตะชั้นดีในทีมของเขา รวมทั้งนักเตะวัยหนุ่มที่น่าจับตามอง และมันเป็นไปได้ว่า พวกเขาเป็นทีมที่เอาชนะได้ยากที่สุดในกลุ่มของเรา สำหรับ แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้” ดิ มัตเตโอ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น